มิเกล อาร์เตต้า ดีใจที่สามารถโน้มน้าวให้ ดีแคลน ไรซ์ มาอยู่กับ อาร์เซนอล ได้

มิเกล อาร์เตต้า ดีใจที่สามารถโน้มน้าวให้ ดีแคลน ไรซ์ มาอยู่กับ อาร์เซนอล ได้

มิเกล อาร์เตต้า ยกย่อง ดีแคลน ไรซ์ ว่าเขาซื้อโครงการของ อาร์เซนอล ได้เร็วแค่ไหนระหว่างการพูดคุยเบื้องต้นกับมิดฟิลด์รายนี้ในช่วงซัมเมอร์ก่อนที่จะเซ็นสัญญา ซึ่งทางด้านของ ดีแคลน ไรซ์ เองก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากหลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ในขณะที่เขาเตรียมที่จะย้ายออกจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ในที่สุด อาร์เซนอล ก็สามารถโน้มน้าวให้แข้งทีมชาติอังกฤษรายนี้ย้ายมาร่วมทีมได้ แม้ว่าพวกเขาจะต้องยื่นข้อเสนอในราคาที่สูงกว่ าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยข้อเสนอ 105 ล้านปอนด์ที่ทำให้ ดีแคลน ไรซ์ กลายเป็นนักเตะอังกฤษที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า “เราเพิ่งอธิบายความคิดของเราที่มีต่อเขา สถานที่ที่เรากำลังสร้าง และบทบาทของเขาในสโมสรคืออะไร เขาและครอบครัวได้มีส่วนร่วมในเรื่องนั้นตั้งแต่วันแรก และเรายินดีที่มีเขาอยู่ในทีมของเรา สิ่งสำคัญในตอนนี้คือเมื่อเรามีเป้าหมาย เรามีทรัพยากรที่จำเป็นในการนำผู้เล่นคนนั้นเข้ามา แต่เราสามารถโน้มน้าวใจเขาได้ และสิ่งที่เราบอกเขาทำให้เขาตื่นเต้น ทำให้เขารู้สึกได้รับแรงบันดาลใจและต้องการเป็นส่วนหนึ่งของมัน”

“นั่นคือความรู้สึกที่เราได้รับจากผู้เล่นทุกคนที่ผมต้องการเซ็นสัญญา แต่รวมถึงผู้เล่นที่เรามีอยู่แล้ว นี่คือคนที่เราต้องดูแลจริงๆ พวกเขารักษาความรู้สึกนั้นและความเต็มใจที่จะอยู่ที่นี่และขับเคลื่อนสโมสรไปสู่เป้าหมาย ดีขึ้นทุกวัน และสำหรับพวกเขาในฐานะผู้เล่น พวกเขาก็พัฒนาทุกวันเช่นกัน”