เมาริซิโอ โปเช็ตติโน มองว่า เชลซี ควรดู ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด เป็นแบบอย่าง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน มองว่า เชลซี ควรดู ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด เป็นแบบอย่าง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เฮดโค้ชของ เชลซี ยืนยันว่าเขาตั้งเป้าที่จะประสบความสำเร็จในทันทีที่สโมสร แต่ย้ำว่าเขาต้องการเวลาเพื่อสร้างฐานในการทำงาน ซึ่งในตอนนี้ เชลซี กำลังเข้าอยู่ในฤดูกาลที่ 2 ภายใต้การเป็นเจ้าของของ ท็อดด์ โบห์ลีย์ และ เชลซี กำลังเร่งแก้ไขปัญหาเรื่องฟอร์มที่ย่ำแย่ของสโมสรในฤดูกาลที่แล้ว เชลซี ได้มีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมถึง 4 คนและจบในอันดับที่ 12 ใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งนับเป็นผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดของเขานับตั้งแต่ฤดูกาล 1993/94

เชลซี ได้ตัดสินใจที่จะเซ็นสัญญากับ เมาริซิโอ โปเชตติโน เพื่อให้เขาเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเรื่องความวุ่นวายดังกล่าว และปัจจุบันเขาก็ยังไม่พาทีมพ่ายให้กับทีมไหนเลยในการแข่งขันปรีซีซั่น 5 นัดล่าสุด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ได้กล่าวกับสื่อในช่วงท้ายของเกมทัวร์ปรีซีซั่นในสหรัฐอเมริกาว่า เชลซี ควรพิจารณาตามแบบอย่าง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด ในการกำหนดแผนระยะยาวเพื่อประสบความสำเร็จ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กล่าวว่า “คุณไม่สามารถชนะได้หากคุณไม่สร้าง คุณสามารถนำชื่อและผู้เล่นเข้ามาได้…มีข้อยกเว้นบางประการ แต่โดยทั่วไปแล้วทุกสโมสรที่ชนะในท้ายที่สุด ลิเวอร์พูล ชนะหลังจากทำงานอย่างหนักและคงเส้นคงวามาหลายปี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เหมือนเดิมหลังจากเจ็ดหรือแปดปีกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เรอัล มาดริด ก็เช่นกัน”