แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศเซ็นสัญญากับ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ของ แอร์เบ ไลป์ซิก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศเซ็นสัญญากับ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ของ แอร์เบ ไลป์ซิก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันการคว้าตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เซ็นเตอร์แบ็คจาก แอร์เบ ไลป์ซิก โดยรายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ตกลงที่จะจ่ายเงินเบื้องต้น 77.5 ล้านปอนด์สำหรับการขอซื้อตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ยืนยันว่าตัวนักเตะได้อยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายกับสโมสร โดย ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ได้เซ็นสัญญาระยะเวลา 5 ปี และเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ที่เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ต้่อจาก มาเตโอ โควาซิช ที่ย้ายมาจาก เชลซี

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กล่าวว่า “ผมฝันมาตลอดว่าวันหนึ่งจะได้เล่นในอังกฤษ และตอนนี้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่พวกเขาเพิ่งจบฤดูกาลไป ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผม ใครก็ตามที่เห็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นในฤดูกาลที่แล้วจะรู้ว่าพวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดในโลก หากต้องการคว้าสามแชมป์ ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับคุณภาพที่ทีมนี้มี”

“การได้มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับผมและครอบครัว การได้มีโอกาสร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์เช่นกัน ผมรู้ว่าผมยังไม่ใช่บทความที่สมบูรณ์ และผมแน่ใจว่าเกมของผมจะก้าวหน้าภายใต้โค้ชที่เก่งที่สุดในวงการฟุตบอล การได้ร่วมงานกับ มาเตโอ โควาซิช ก็จะเป็นเรื่องพิเศษเช่นกัน เขาเป็นนักฟุตบอลชั้นนำ และผมหวังว่าเราทั้งคู่จะช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จในฤดูกาล 2023/24 และหลังจากนั้น”