มิเกล อาร์เตต้า ออกเปิดเผยความรู้สึกหลัง อาร์เซนอล ชวดแชมป์ พรีเมียร์ลีก

มิเกล อาร์เตต้า ออกเปิดเผยความรู้สึกหลัง อาร์เซนอล ชวดแชมป์ พรีเมียร์ลีก

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของ อาร์เซนอล ยอมรับว่าเขาพยายามทำใจกับความล้มเหลวในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลที่แล้วของ อาร์เซนอล โดยทีมของ มิเกล อาร์เตต้า รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนนานกว่า 248 วัน ซึ่งมันทำให้พวกเขาเป็นทีมที่ครองตำแหน่งจ่าฝูงที่นานที่สุดที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้

นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถรักษาโมเมนตัมและศักยภาพของตัวเองไว้ได้ และเป็นทางด้านของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ขยับขึ้นแซงในช่วงท้ายฤดูกาลและคว้าตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครอง แม้ว่าอาการบาดเจ็บมีส่วนสำคัญในการดิ้นรนของ อาร์เซนอล แต่ มิเกล อาร์เตต้า สารภาพว่าเขาพบว่าตัวเองถามคำถามยากๆ เกี่ยวกับความสามารถของตัวเองในฐานะผู้จัดการทีม

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า “สองสามสัปดาห์แรกนั้นยากมากๆ เพราะผมผ่านมันมา สิ่งแรกที่เราต้องทำคือมองกระจกและเข้าใจว่า ‘โอเค มีอะไรที่คุณควรทำดีกว่านี้แตกต่างออกไปไหม’ และถ้าเป็นกรณีนี้ให้เรียนรู้จากมัน จากนั้นเราต้องตัดสินตัวเองว่าเรายังเป็นคนที่เหมาะสมหรือไม่ที่จะขับเคลื่อนสโมสรหรือทีมไปข้างหน้าในแบบที่เราต้องการ และเรามีพลังงานและความเชื่อนั้นที่คุณต้องการจะทำหรือไม่ ผมคิดว่ามันต้องใช้การไตร่ตรองครั้งใหญ่ แต่คำตอบคือ ‘ใช่’ และผมรู้สึกมีพลังและคิดบวกมากมาย แต่ผมไม่ชอบการสูญเสียและต้องใช้เวลาสักพัก และนั่นเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก”