แกเร็ท เซาท์เกต กังวลเรื่องโอกาสในการลงสนามในนามสโมสรของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์

แกเร็ท เซาท์เกต กังวลเรื่องโอกาสในการลงสนามในนามสโมสรของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์

แกเร็ท เซาท์เกต ยอมรับว่าเขากังวลกับการที่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ไม่ค่อยได้ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก แม้ว่าเขาจะเป็นกัปตันทีมปีศาจแดง แต่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ก็ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก ไปเพียง 8 นัดตลอดฤดูกาล 2022/23 และได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองไปอีก 8 นัด

การที่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ถูกลดบทบาทความสำคัญลงทำให้มีการคาดเดาว่านักเตะกองหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้อาจจะย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ และรายงานข่าวจากต่างประเทศก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ท็อตแนมม ฮอตสเปอร์ ได้ให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ และนอกจากนี้เขายังได้รับความสนใจจากสโมสรใน เซเรียอา อย่าง ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน ด้วย

เมื่อพูดถึงอนาคตของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และการขาดโอกาสในการลงสนามในระดับสโมสรในช่วงเดือนที่ผ่านมา แกเร็ท เซาท์เกต ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องน่ากังวลสำหรับนักเตะหนุ่มทีมชาติอังกฤษรายนี้

เขากล่าวว่า “แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เป็นกัปตันของสโมสรฟุตบอลที่น่าทึ่ง นั่นคือสถานการณ์ที่ยากลำบาก เห็นได้ชัดว่าเขาจะหงุดหงิดที่ไม่ได้ลงเล่นมากเท่าที่ต้องการ แต่ผมคิดว่าเขารับมือได้ดีจริงๆ เขาพูดต่อสาธารณชนได้ดีเกี่ยวกับการสนับสนุนทีม มันชัดเจนจริงๆ ผมคิดว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ คาลวิน ฟิลลิปส์ เป็นสองคนที่มีโอกาสลงสนามน้อยแต่ว่าได้ติดทีมชาติในครั้งนี้ แต่ว่าเราตค่อนข้างที่จะไว้ใจพวกเขาในตำแหน่งนี้ เราคิดว่าพวกเขายังมีศักยภาพนำหน้าผู้เล่นคนอื่นๆ ที่อาจได้ลงเล่นมากกว่าพวกเขา แต่อน่นอนว่าในอนาคตมันจะยากสำหรับพวกเขาเมื่อมีการแข่งขันกันมากขึ้น ซึ่งเราต้องมองฟอร์มการเล่นและสภาพร่างกายจากการเล่นให้กับสโมสรเป็นหลัก”