จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โพสต์ข้อความอำลา ลิเวอร์พูล

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โพสต์ข้อความอำลา ลิเวอร์พูล

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โพสต์ข้อความอำลาแฟนๆ บอลของ ลิเวอร์พูล ก่อนการย้ายทีมไปยัง อัล เอตติฟัค ใน ซาอุดิ อาระเบีย โดย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะเดินทางออกจาก ลิเวอร์พูล หลังจากที่เขาได้อยู่กับสโมสรมาเป็นเวลากว่า 12 ปี และเขายังได้รับความไว้วางใจให้เป็นกัปตันทีมในช่วงท้ายฤดูกาลถึง 8 นัด ในตอนนี้เขาเตรียมรับทรัพย์ก้อนโตหลายล้านปอนด์อันเป็นผลมาจากสัญญาที่มีมูลค่ามากถึง 100,000 ปอนด์ต่อวันในการค้าแข้งที่ ซาอุดิ โปรลีก

การย้ายทีมดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้ย้ายไปยังประเทศที่การรักร่วมเพศเป็นสิ่งผิดกฎหมาย แม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะเป็นแกนนำสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ ก็ตาม นอกจากนี้ค่าเหนื่อยที่เขาจะได้รับจากการทำสัญญาในครั้งนี้จะทำให้เขาได้เงินมากกว่าสัญญาระว่างเขากับ ลิเวอร์พูล ที่ได้รับเงินตอบแทนจำนวน 190,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และจำนวนเงินที่เขาได้รับก็มากกว่าถึง 3 เท่า และนั่นทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่ามันเป็นการทำให้คนที่ร่ำรวยมหาศาลอยู่แล้วร่ำรวยมากขึ้นอย่างมหาศาล และทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์มากมายเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ท่ามกลางวิกฤตค่าครองชีพในสหราชอาณาจักร

ก่อนที่ข้อความอำลาของเขาจะถูกโพสต์บนโซเชียลมีเดีย จอร์แดน เฮนเดอร์สันได้เริ่มฝึกซ้อมกับ อัล เอตติฟัค ซึ่งบริหารงานโดยผู้จัดการทีม สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล ของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดยเขาได้เดินทางไปยังแคมป์ฝึกซ้อมในช่วงซัมเมอร์ของสโมสรในโครเอเชีย

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้อัดวิดีโอ และโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย เขากล่าวว่า “ผมจำเป็นต้องพูดให้ได้ว่า 12 ปีที่ผ่านมามีความหมายต่อผมและครอบครัวอย่างไร มันยากที่จะออกจาก (ซันเดอร์แลนด์) เมืองบ้านเกิดของผม สโมสรของผม แต่เมื่อ ลิเวอร์พูล บุกมา คุณอย่าปฏิเสธ เมื่อผมเห็นภาพย้อนกลับไปตอนนี้ผมเป็นแค่เด็ก ใครจะไปจินตนาการว่าคืนนั้นอีก 12 ปีข้างหน้าจะเป็นยังไง”