เอริค ไบญี่ อำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และย้ายไปอยู่กับ เบซิคตัส

เอริค ไบญี่ อำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และย้ายไปอยู่กับ เบซิคตัส

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันการจากไปของ เอริค ไบญี่ โดยนักเตะหนุ่มรายนี้ได้เซ็นสัญญากับ เบซิคตัส ทีมใน ซูเปอร์ลีก ของตุรกี นักเตะกองหลังรายนี้ได้ย้ายเข้าร่วมทีมด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์เมื่อปี 2016 แต่เขาได้ลงเล่นไปเพียง 113 นัดในทุกรายการเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เอริค ไบญี่ ถูกส่งตัวไปยืมตัวไปเล่นให้กับ มาร์กเซย เขาทำผลงานดีที่สุดในรอบ 7 ปี 23 นัดในการแข่งขันทุกรายการ

ตอนนี้ เอริค ไบญี่ ได้ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างถาวร โดยเขาเซ็นสัญญาหนึ่งปีกับ เบซิคตัส และตามรอยของ เฟร็ด อดีตเพื่อนร่วมทีมในการย้ายไปค้าแข้งใน ซูเปอร์ลีก ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยรายงานข่าวในต่างประเทศเปิดเผยว่านักเตะชาวไอวอรีรายนี้ปิดดีลซื้อขายเรียบร้อยก่อนจะเดินทางไปตุรกี โดย เบซิคตัส ต้องการที่จะลงทะเบียนเขาในทีม ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก ก่อนถึงเส้นตายการส่งชื่อของ ยูฟ่า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์บนเว็บไซต์เพื่อประกาศการจากไปของนักเตะว่า “เอริค ไบญี่ ออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อไปร่วมทีม เบซิคตัส สโมสรฟุตบอลใน ตุรกี ซูเปอร์ลีก ด้วยการย้ายทีมแบบถาวร โอกาสของเขาในฤดูกาลต่อมาถูกจำกัดด้วยอาการบาดเจ็บและการแข่งขันแย่งตำแหน่งร่วมกับกองหลังตัวกลางในทีมหลายคนอย่าง คริส สมอลลิ่ง, ฟิล โจนส์ และ มาร์กอส โรโฮ และต่อมาคือ แฮร์รี แม็คไกวร์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ และ ราฟาเอล วาราน”