เอริค เทน ฮาก กล่าวอำลา ดาบิด เด เคอา หลังออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก กล่าวอำลา ดาบิด เด เคอา หลังออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวขอบคุณผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา สำหรับช่วงเวลาหลายปีที่เขารับใช้ทีม หลังจากที่ผู้รักษาประตูชาวสเปนรายนี้ได้ออกมายืนยันการตัดสินใจที่จะย้ายออกจากสโมสรของเขา สัญญาของ ดาบิด เด เคอา หมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ และแม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพยายามต่อสัญญากับเขาด้วยเงื่อนไขที่ได้ลดค่าเหนื่อยลงเยอะมาก แต่ผู้รักษาประตูชาวสเปนรายนี้ก็ได้เปิดเผยความตั้งใจของเขาที่จะมองหาความท้าทายใหม่ๆ และการออกจากสโมสรในครั้งนี้ถือเป็นการยุติบทบาทผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่เขาอยู่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาอย่างยาวนานถึง 12 ปี

เอริค เทน ฮาก ได้แสดงความเคารพต่อ ดาบิด เด เคอา โดยเขากล่าวกับสื่อว่า “แน่นอนว่าคนที่จะเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพ เขาได้ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้วกว่า 545 นัดในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา และนั่นถือเป็นการประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับการทำหน้าที่ผู้รักษาประตูของเขา และมันก็มีหลายเกมที่เขาสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่น การได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากทั้งแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมอย่างละ 4 ครั้งแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของผลงานของเขา และเขาจะถูกจดจำในฐานะผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสรตลอดไป”

แม้ว่าพวกเขาจะพยายามรักษาตัว ดาบิด เด เคอา ไว้ แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กำลังพูดคุยอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาแทนเขา และหวังว่าจะบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว อังเดร โอนาน่า ของ อินเตอร์ มิลาน เนื่องจาก เอริค เทน ฮาก ต้องการผู้รักษาประตูระดับท็อปอีกคนเพื่อแข่งขันกับ ดาบิด เด เคอา แต่มีเพียง ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูที่จะกลับมาที่สโมสรหลังสิ้นสุดสัญญายืมตัว และ ทอม ฮีตัน ผู้รักษาประตูจอมเก๋าที่ยังคงมีสัญญาอยู่ ซึ่งนั่นอาจจะทำให้ เอริค เทน ฮาก ต้องหาผู้รักษาประตูเพิ่มเข้ามาอีกคนในช่วงซัมเมอร์นี้