ดาบิด เด เคอา ยืนยันว่าเขาจะออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดาบิด เด เคอา ยืนยันว่าเขาจะออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดาบิด เด เคอา ยืนยันว่าเขาจะออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้หลังจากที่เขาไม่สามารถตกลงเงื่อนไขของสัญญาฉบับใหม่ได้ โดยข้อตกลงก่อนหน้านี้ของผู้รักษาประตูหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ และเขาได้รับโอกาสให้เซ็นสัญญาใหม่ภายใต้เงื่อนไขที่ได้รับค่าเหนื่อยลดลงอย่างมาก แต่ในตอนนี้ ดาบิด เด เคอา ยืนยันว่าเขาเลือกที่จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทน

ดาบิด เด เคอา ได้เขียนข้อความบนทวิตเตอร์ว่า “ผมแค่ต้องการส่งข้อความอำลานี้ถึงกองเชียร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกคน ผมอยากจะแสดงความขอบคุณอย่างแน่วแน่และซาบซึ้งในความรักตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จมากมายตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พาผมมาที่สโมสรแห่งนี้ ผมรู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ได้สวมเสื้อตัวนี้ เพื่อเป็นผู้นำทีม เป็นตัวแทนของสถาบันแห่งนี้ สโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นเกียรติที่มอบให้กับนักฟุตบอลที่โชคดีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น”

“มันเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำและประสบความสำเร็จตั้งแต่ผมมาที่นี่ ผมไม่คิดว่าการออกจากมาดริดตั้งแต่ยังเด็กเราจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำร่วมกัน ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการรับความท้าทายใหม่ ผลักดันตัวเองอีกครั้งในสภาพแวดล้อมใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะอยู่ในใจผมเสมอ แมนเชสเตอร์หล่อหลอมผมและไม่มีวันทิ้งผม”

ดาบิด เด เคอา ออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่เขาอยู่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาอย่างยาวนานถึง 12 ปี โดยเขาได้ลงเล่นให้กับสโมสรไปแล้วทั้งหมด 545 นัดในการแข่งขันทุกรายการ โดยเขาสามารถคว้าถ้วยรางวัลร่วมกับสโมสรได้ถึง 8 ครั้ง ซึ่งรวมถึงการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2012/13 ด้วย