เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เปิดใจพูดคุยกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หลังมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เปิดใจพูดคุยกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หลังมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กัปตันทีมของ ลิเวอร์พูล ส่งข้อความให้กำลังใจ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หลังจากที่นักเตะหนุ่มรายนี้ต้องพักนานหลายเดือนเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ซึ่ง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ไหล่หลุดจากการปะทะกับ อูไน ไซมอน ระหว่างเกมที่สกอตแลนด์แพ้ให้กับสเปนด้วยสกอร์ 2-0 ในเกมทีมชาติเดือนตุลาคม หลังจากกลับมาอังกฤษ นักเตะหนุ่มรายนี้ได้ถูกประเมินโดยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของ ลิเวอร์พูล และหลายฝ่ายก็เห็นตรงกันว่าแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดคือเข้ารับการผ่าตัดเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บซ้ำอีกในอนาคต

การฟื้นตัวจากการผ่าตัดหัวไหล่มักใช้เวลาถึง 3 เดือน ซึ่งหมายความว่าไม่น่าจะมีความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็น แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล อีกในปีนี้ และในการพูดคุยกับสื่อหลัง ลิเวอร์พูล เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 2-0 ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ถูกถามว่าเขาได้ติดต่อกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เกี่ยวกับการพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่ยาวนานนี้หรือไม่

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า “แน่นอน ผมได้คุยกับเขาหลังจากที่ทราบเรื่องนี้ ผมเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเขา มันไม่ดีเลยที่มีอาการบาดเจ็บแย่ เขามีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ค่อนข้างหนัก เราเคยเจออาการบาดเจ็บแบบนี้มากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แล้ว แต่ยังมีงานอีกหลายอย่างที่เราต้องทำ แต่เราอยู่ที่นี่เพื่อสนับสนุนเขา และเราเชื่อว่าอาการบาดเจ็บของเขาจะดีขึ้น และเกมที่สำคัญๆ อีกหลายเกมยังรอเขาอีกข้างหน้า”