มาร์ค กุย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า

มาร์ค กุย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า

มาร์ค กุย นักเตะกองหน้าวัย 17 ปี ยกย่องทีมอะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า หลังจากที่เขาทำประตูได้ในเกมประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากลงเล่นเพียงนัดเดียวให้กับ บาร์เซโลน่า ชุดบี มาร์ค กุย ก็เป็นหนึ่งในทีมชุดใหญ่ที่น่าประหลาดใจในการเผชิญหน้ากับ แอธเลติก คลับ ในเกม ลาลีกา นัดสำคัญที่ เอสตาดี โอลิมปิก ลูอิส คอมพานีส์

อย่างไรก็ตาม นักเตะกองหน้ารายนี้ตอบแทนความเชื่อมั่นของ ชาบี เอร์นานเดซ ที่มีต่อเขา โดยลงจากม้านั่งสำรองในนาทีที่ 79 และคว้าชัยในเกมได้เพียงสัมผัสบอลครั้งที่สอง ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่น่าประทับใจมากด้วยวัยเพียง 17 ปี และมันยังเป็นการทำประตูได้ในการลงเล่นครั้งแรก

มาร์ค กุย กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นความสุขอันยิ่งใหญ่ มันเป็นความภาคภูมิใจสำหรับผมสำหรับทั้งครอบครัว และทำงานต่อไปต่อไป มันเป็นความฝัน ความฝันที่บางครั้งคุณไม่ได้ฝันถึง แต่เจ๋งมาก ผมไม่อยากจะเชื่อเลย ผมกำลังดิ้นรนที่จะหายใจ เพลิดเพลินกับช่วงเวลา คุณไม่สามารถจินตนาการถึงสิ่งนี้ได้ แต่ผมทำงานมาทั้งชีวิตเพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาส และมันก็มาหาผม อินิโก มาร์ติเนซ บอกผมว่าวันนี้ผมจะนอนไม่หลับ แต่ผมควรจะสนุกไปกับมัน”

มาร์ค กุย เป็นหนึ่งในหกนักเตะจาก ลามาเซีย ที่ลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า เมื่อเย็นวันอาทิตย์ โดยมีเพื่อนร่วมทีมวันเดอร์คิดอย่าง ลามิเน ยามาล และ แฟร์มิน โลเปซ ก็สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมให้กับทีมด้วยเช่นกัน