เรอัล โซเซียดาด สนใจยืมตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เรอัล โซเซียดาด สนใจยืมตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เรอัล โซเซียดาด กำลังต้องการคว้าตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค นักเตะกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลพร้อมกับตัวเลือกในการซื้อขาดหลังสิ้นสุดสัญญายืมตัว นักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ลงเล่นให้กับปีศาจแดงไปแล้ว 60 นัดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ในปี 2020 แม้ว่าการลงเล่นเหล่านี้ส่วนใหญ่จะมาจากการลงเล่นในฐานะตัวสำรอง และ 2 ฤดูกาลหลังสุดของเขาก็มีอาการบาดเจ็บรบกวน

การเข้ามาของ เมสัน เมาท์ จาก เชลซี ทำให้โอกาสในการลงสนามของ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มีน้อยลง และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เปิดโอกาสให้เขาสามารถออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ และรายงานข่าวจากต่างประเทศก็ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่าเขากำลังพิจารณาตัวเลือกของเขาอยู่ และเป็นทางด้านของ เรอัล โซเซียดาด ที่ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023/24 ที่ให้ความสนใจจะยืมตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค ไปร่วมทีมด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทราบดีถึงความกังวลของ เรอัล โซเซียดาด เกี่ยวกับปัญหาอาการบาดเจ็บที่เข่าที่ทำให้ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค ไม่สามารถลงเล่นได้ในฤดูกาล 2022/23 ก่อนเวลาอันควร และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยินดีที่จะอนุมัติการยืมตัว โดยทั้งสองสโมสรกำลังเจรจากันเกี่ยวกับเงื่อนไขในการซื้อขาด และ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค เองก็ต้องการที่จะย้ายไปค้าแข้งในสเปนด้วย