แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมคว้าตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล จาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมด้วย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมคว้าตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล จาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมด้วย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก เรื่องการเซ็นสัญญากับ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ก่อนหน้านี้ทั้งสองสโมสรอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเป็นเวลาหลายสัปดาห์โดยมีเพียงรายละเอียดปลีกย่อยที่ต้องตกลงและหาข้อสรุปร่วมกัน และตอนนี้เป็นที่เข้าใจกันว่าข้อตกลงได้บรรลุแล้วโดยจะให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่ายเงินมูลค่าเริ่มต้น 77.5 ล้านปอนด์ (90 ล้านยูโร) สำหรับค่าฉีกสัญญาของนักเตะหนุ่มรายนี้

อย่างไรก็ตามข้อตกลงดังกล่าวระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ยังไม่สามารถทำลายสถิติตค่าตัวของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ได้ ซึ่งในตอนนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จ่ายเงินให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นจำนวนเงิน 80 ล้านปอนด์ (92 ล้านยูโร) ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2019

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากรอข้อตกลงมาเกือบตลอดช่วงซัมเมอร์ และตอนนี้เขามีกำหนดเข้ารับการตรวจร่างกายในอังกฤษก่อนสุดสัปดาห์นี้ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ห วังว่าข้อตกลงดังกล่าวจะเสร็จสิ้นก่อนเกม เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ กับ อาร์เซนอล ที่ เวมบลีย์ ในสุดสัปดาห์นี้

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล วัย 21 ปีจะกลายเป็นการเซ็นสัญญาครั้งที่สองของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก มาเตโอ โควาซิช เพื่อนร่วมทีมชาติของเขา ซึ่งเขาก็ดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม