อนาคตเอาชัวร์ไม่ได้! เมตแลนด์-ไนล์ส ชั่งใจหนัก ย้ายจากปืนหรืออยู่ต่อในซัมเมอร์นี้

เมตแลนด์-ไนล์ส ชั่งใจหนัก ย้ายจากปืนหรืออยู่ต่อในซัมเมอร์นี้

ไม่รู้จะไปซ้ายไปขวาดี! ดูเหมือนว่า ไอนสลีย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ดาวเตะลูกหม้อของอาร์เซนอล กำลังจะต้องเผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอนในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ โรม่า ก็ทำท่าว่าจะไม่เอาตัวไว้อยู่กับทีมแบบถาวรมิดฟิลด์รายนี้ที่สามารถเล่นเป็นแบ็กขวาได้ด้วยนั้น ต้องดิ้นรนเค้นศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้ ในการแข่งขันช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021-22 ที่ซึ่งตอนนี้เขาย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ โรม่า แต่ผลงานของเขาก็ไม่ได้ปังเท่าไหร่นัก

แม้จะเล่นกับให้ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ด้วยความหวังว่าจะได้ลงเล่นเป็นปกติทุกๆเกม แต่เมตแลนด์-ไนล์ส ก็ล้มเหลวในการสร้างความประทับใจให้สต๊าฟฟ์โค้ชมากพอที่จะได้ลงเล่นหลายๆนัดแบบที่เขาคาดหวังเอาไว้ ตามรายงานของ เซียโม ลา โรม่า ได้กล่าวว่า เมตแลนด์-ไนล์ส น่าจะต้องกลับไปที่อาร์เซนอลตามเดิมเมื่อสัญญายืมตัวของเขาหมดลงเมื่อถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เนื่องจากเขา ‘ไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากเท่าที่คาดหวังเอาไว้’

ช่วงเวลาที่ได้เล่นในถิ่นสตาดิโอ โอลิมปิโกในฤดูกาลนี้ เรียกว่าแทบไม่ต่างจากตอนอยู่กับโรม่าเลย ที่ซึ่งเขาเป็นได้แค่อะไหล่ในทีมเท่านั้นจากนั้นเขาก็จะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของเขาอีกครั้งว่าจะทำยังไงกับชีวิตตัวเองต่อไป เพราะเนื่องจากเขาไม่ใช่ส่วนสำคัญของแผนการทำทีมทั้งในระยะสั้นหรือระยะยาวของผู้จัดการทีม มิเกล อาร์เตต้า ที่มีแบ็กขวาและมิดฟิลด์ที่สมบูรณ์แบบอยู่ในทีมอยู่แล้ว คาดว่า เมตแลนด์-ไนล์ส อาจจะต้องย้ายทีมอีกครั้ง