เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เห็นด้วยกับ แกเร็ท เซาท์เกต เกี่ยวกับการใช้งาน ฟิล โฟเด้น

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เห็นด้วยกับ แกเร็ท เซาท์เกต เกี่ยวกับการใช้งาน ฟิล โฟเด้น

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าเขาเห็นด้วยกับความลังเลของ แกเร็ท เซาท์เกต ที่จะใช้งาน ฟิล โฟเด้น ในตำแหน่งกองกลางตัวกลาง แม้ว่า ฟิล โฟเด้น จะชื่นชอบการเล่นในตำแหน่งกองกลาง แต่ แกเร็ท เซาท์เกต ก็ยืนยันว่าบทบาทที่เขาได้รับในปัจจุบันเหมาะสมกับเขาที่สุด และแย้งว่าการใช้งาน ฟิล โฟเด้น ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในตำแหน่งปีกน่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

เมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถูกขอให้อธิบายความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับตำแหน่งที่ดีที่สุดของ ฟิล โฟเด้น ทางด้านของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ได้แนะนำประมาณว่านักเตะวัย 23 ปีรายนี้ยังมีผลงานในเกมรับไม่เพียงพอที่จะเล่นในตำแหน่งกองกลาง

แกเร็ท เซาท์เกต กล่าวว่า “ผมมีความสัมพันธ์ที่น่าทึ่งกับ แกเร็ท เซาท์เกต หลายคนคงคิดว่าผมจะไม่เห็นด้วยกับเขา แต่ผมเห็นด้วยกับเขาโดยสิ้นเชิง ความจริงที่ว่าเมื่อคุณเล่นนอกบ้าน มันจะแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แน่นอนว่าการเล่นในตำแหน่งกองกลางค่อนข้างที่จะมีภาระมากกว่าในตำแหน่งอื่นๆ และมันต้องฉลาดมากในการเล่นตำแหน่งนี้ มันเป็นตำแหน่งที่จะต้องอ่านเกมอยู่ตลอดเวลา”

“แต่สิ่งสำคัญคือ ฟิล โฟเด้น สามารถเล่นทั้ง 5 ตำแหน่งในแดนหน้าได้โดยไม่มีปัญหา และนี่คือข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ ผมเห็นเกมกระชับมิตรกับสกอตแลนด์ซึ่งเขาออกสตาร์ททางขวาและย้ายเข้าไปข้างใน ผู้เล่นเคลื่อนที่ไปทางขวาซ้ายภายใน สุดท้ายก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่นอนอนว่าการเล่นในแนวรุกนั่นหมายความว่าความรับผิดชอบในเรื่องของเกมรับก็จะน้อยลง และ ฟิล โฟเด้น ก็เติบโตมาแบบนั้น เขาอย่างมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง และเขาก็พยายามที่จะทำมัน ผมเชื่อว่าเขาจะเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งได้ในอนาคต เขาพยายามฟังตลอดเวลา และนั่นถือเป็นข้อได้เปรียบที่เขามีดีกว่าผู้เล่นหลายๆ คน”