“เชว่า” ซึ้งใจ ! รักมิลานไม่เคยเปลี่ยนแปลงจนทุกวันนี้

“เชว่า” ซึ้งใจ ! รักมิลานไม่เคยเปลี่ยนแปลงจนทุกวันนี้

รักไม่เคยเปลี่ยนแปลงครับ ! อันเดรย์ เชฟเชงโก้ โค้ชทีมชาติยูเครน ได้ออกมาพูดถึงความรักที่เขามีต่อสโมสร “รอสโซเนรี” เอซีมิลาน ชนิดที่ว่าชาตินี้ยังไงก็ไม่มีทางลืมสโมสรที่ทำให้เขากลายเป็นยอดดาวยิงทีมนี้ได้เลย

เชฟเชงโก้ ได้ใช้เวลาเจ็ดฤดูกาลกับ รอสโซเนรี โดยเขาคว้าแชมป์มาครองได้ครบทุกรายการกับสโมสรแห่งนี้ และยังยิงประตูได้มากมาย รวมถึงคว้ารางวัลบัลลงดอร์มาครองได้ในปี 2004 อีกด้วย รวมถึงมีรางวัลดาวซัลโวสูงสุดเซเรียอาด้วยเช่นกัน

แดงและดำ สีเหล่านี้จะอยู่ในใจของผมเสมอ” เขากล่าวผ่าน Twitter พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม สีแดงดำคือสีที่มีมนต์เสน่ห์ มันคือสัญลักษณ์ของสโมสรที่ให้อะไรกับผมมากมาย ซึ่งทำให้ผมกลายเป็นผู้ชนะของศึกแชมเปี้ยนส์ลีกและช่วยให้ผมประสบความสำเร็จทุกอย่างในฟุตบอลมิลานตามตื๊อผมมาสองปี ตั้งแต่ก่อนการย้ายทีมในปี 1999 และความนิยมของฟุตบอลอิตาลีในเวลานั้นมันยิ่งใหญ่มากโดยเฉพาะกับทีมอย่าง ยูเวนตุส มิลาน

โรมา และนาโปลี มันมีทีมที่โดดเด่นในช่วงเวลานั้นมากมายและมีผู้เล่นที่ดีที่สุดมารวมกันที่นั่นผมอายุ 22 ปีและพร้อมสำหรับการก้าวตอนต่อไปในอาชีพของผม แล้วก็เพื่อทดสอบตัวเองในลีกที่ยากที่สุดและเล่นกับทีมที่ดีที่สุดในโลกมันไม่ง่ายเลยที่ผมจะปรับตัวตั้งแต่แรก โค้ชในเวลานั้นคือ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี มีบทบาทอย่างมากในการทำให้ผมเริ่มต้นได้ดีสำหรับสโมสร เขาเป็นคนฉลาดและโค้ชที่ดีมากที่แนะนำผมอย่างค่อยเป็นค่อยไป