ลิโอเนล เมสซี คว้ารางวัลบัลลงดอร์ปี 2023

ลิโอเนล เมสซี คว้ารางวัลบัลลงดอร์ปี 2023

ลิโอเนล เมสซี ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้คว้ารางวัลบัลลงดอร์ประจำปี 2023 โดยเขาสามารถคว้ารางวัลนี้ได้เป็นครั้งที่ 8 ในประวัติศาสตร์ นักเตะกองหน้าของ อินเตอร์ ไมอามี่ เป็นหนึ่งในตัวเต็งอันดับต้นๆ สำหรับรางวัลที่ฟุตบอลฝรั่งเศสได้มีการจัดมอบให้กับผู้เล่น โดย ลิโอเนล เมสซี สามารถเอาชนะ เออร์ลิง ฮาแลนด์, เควิน เดอ บรอยน์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ เพื่อครองตำแหน่งผู้เล่นที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลกอีกครั้ง

ความสำเร็จอันยอดเยี่ยมของ ลิโอเนล เมสซี่ ในช่วงฤดูกาล 2022/23 เป็นช่วงเวลาที่ที่ใช้พิจารณาสำหรับผู้เล่นที่เหมาะสมและสมควรจะคว้ารางวัลนี้ โดยผลงานที่ยอดเยี่ยมของเขาคือการพาทีมชาติอารืเจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ในช่วงปลายปี 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งนับเป็นการคว้าแชมป์อีกครั้งหลังจากที่รอคอยมายาวนานกว่า 36 ปี และเป็นการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่สามของ อาร์เจนติน่า

อดีตสตาร์ของ บาร์เซโลน่า ทำประตูให้กับทีมของเขาได้ในการแข่งขันทุกรอบตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยที่อาร์เจนตินาสามารถเฉือนเอาชนะฝรั่งเศสและคว้าถ้วยรางวัลจากการดวลจุดโทษที่ ลูเซล ไอคอนิก สเตเดี้ยม แม้ว่าเพื่อนร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้ จะสามารถทำแฮตทริกได้อย่างน่าทึ่งในเกมดังกล่าวก็ตาม

สำหรับการเล่นในระดับสโมสร นักเตะวัย 36 ปีมีส่วนร่วมในการทำ 16 ประตูใน ลีกเอิง และช่วยให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คว้าแชมป์ลีกฝรั่งเศสได้ เขาออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อหมดสัญญาสองปีในเดือนมิถุนายน ก่อนที่จะย้ายไปยัง เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ กับ อินเตอร์ ไมอามี่ และเขามีส่วนช่วยให้ทีมคว้าถ้วยรางวัลให้กับสโมสรสำหรับการแข่งขันลีกคัพ