จู๊ด เบลลิงแฮม คว้ารางวัล โกปา โทรฟี่ ปี 2023

จู๊ด เบลลิงแฮม คว้ารางวัล โกปา โทรฟี่ ปี 2023

จู๊ด เบลลิงแฮม นักเตะดาวรุ่งของ เรอัล มาดริด และทีมชาติอังกฤษคว้ารางวัล โกปา โทรฟี่ ประจำปี 2023 โดยเขาสามารถเอาชนะผู้เล่นดาวรุ่งมากพรสวรรค์หลายคนเพื่อคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ จู๊ด เบลลิงแฮม ยิงประตูแรกให้กับทีมชาติอังกฤษในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 และเกือบจะช่วยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012 ก่อนที่พวกเขาจะพลาดโอกาสสำหรับฤดูกาล 2022/23

นักเตะวัย 20 ปีรายนี้ย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด และเขาสามารถยกระดับผลงานที่ยอดเยี่ยมในฐานะผู้เล่นดาวรุ่งของเขาด้วยการยิงไป 13 ประตูจากการเล่น 13 เกมแรกของเขาให้กับ เรอัล มาดริด และเขายังทำสองประตูในการช่วยให้ทีมของเขาเอาชนะ บาร์เซโลน่า ในเกมเอลกลาซิโกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จู๊ด เบลลิงแฮม เอาชนะเพื่อนร่วมทีมของสโมสรอย่าง เอดูอาร์โด้ กามาวินกา, เปดรี และ กาบี จาก บาร์เซโลน่า รวมถึง จามาล มูเซียลา นักเตะดาวรุ่งหน้าใหม่จากเยอรมนีซึ่งมีคะแนนมาเป็นอันดับสอง และก่อนหน้านี้ เปดรี และ กาบี เป็นผู้เล่นที่ได้รับรางวัล โกปา โทรฟี ในปี 2021 และ 2022 ตามลำดับ

นอกจากนี้อดีตกองกลางของ เบอร์มิงแฮม ยังได้รับการคาดหวังอย่างมากว่าเขาจะได้รับรางวัลโกลเด้นบอยประจำปี 2023 ซึ่งรางวัลนี้จัดทำโดยสื่อสิ่งพิมพ์ของอิตาลี (Tuttosport) ที่จะมีการประกาศรางวัลนี้ขึ้นในอีกไม่ถึงสองสัปดาห์ข้างหน้า