มาร์ติน โอเดการ์ด ยอมรับความล้มเหลวของ อาร์เซนอล ในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลอกหลอนเขา

มาร์ติน โอเดการ์ด ยอมรับความล้มเหลวของ อาร์เซนอล ในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลอกหลอนเขา

มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมของ อาร์เซนอล ยอมรับว่าเขามักจะถูกตามหลอกหลอนเสมอกับความล้มเหลวในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2022/23 ของสโมสร โดย อารืเซนอล จบในอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนรองจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้ว่าก่อนหน้านั้นพวกเขาจะเป็นทีมที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงมาอย่างยาวนานถึง 248 วัน ซึ่งพวกเขาถือเป็นทีมที่ครองตำแหน่งจ่าฝูงที่นานที่สุดที่ไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้

อาร์เซนอล จบฤดูกาลด้วยการมีคะแนนสะสม 84 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดนับตั้งแต่คว้าแชมป์ครั้งล่าสุด แต่ต่ำกว่าคะแนนที่พวกเขาได้ที่คาดการณ์เอาไว้ถ้าอิงจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในหลายๆ นัดของฤดูกาลดังกล่าว การพ่ายแพ้ 3 ครั้ง และไม่สามารถเก็บชัยได้ 1 ครั้งในเดือนเมษายนทำให้ อาร์เซนอล ไม่เพียงสูญเสียการควบคุมโชคชะตาของพวกเขา แต่พวกเขายังแสดงให้เห็นถึงข้อบกพร่องในเกมรับของทีมในช่วงนั้นด้วย

มาร์ติน โอเดการ์ด ได้กล่าวว่า “แน่นอนว่ามันมีภาพหลายอย่างที่ทะลุเข้ามาในหัวยของผม เราแข่งขันกับทีมที่ชนะมาทั้งหมด ทุกอย่างมันค่อนข้างที่จะเข้มข้นมาก และแม้กระทั่งในช่วงท้าย โดยเฉพาะใน 3 เกมที่ อาร์เซนอล ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ เราเสียโมเมนตัม มีหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจส่งผลต่อฤดูกาล เราใกล้เข้ามาแล้ว และเราต้องใช้ความผิดหวังเพื่อผลักดันให้เราเข้าใกล้จุดสูงสุดอีกครั้ง”