มันชินี่ ยัน การบาดเจ็บไม่ใช่ข้อแก้ตัว หลังจากทำได้เพียงเสมอกับทีม ไอร์แลนด์เหนือ

มันชินี่ ยัน การบาดเจ็บไม่ใช่ข้อแก้ตัว หลังจากทำได้เพียงเสมอกับทีม ไอร์แลนด์เหนือ

โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีมชาติอิตาลี ยืนยันว่า อาการบาดเจ็บของนักเตะไม่ใช่ข้ออ้าง หลังจากที่เขานำทีมเสมอกับทีมชาติไอร์แลนด์เหนือไป 0 ประตูต่อ 0จากผลลัพธ์ในเกมนี้บังคับให้ทีมชาติอิตาลีต้องไปเล่นในเกมเพลย์ออฟในช่วงเดือนมีนาคม เพื่อที่จะชิงตั๋วเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกกลางปีหน้ามันชินี่ มีข้อแก้ตัวบางอย่างหลังจากกลับมาจาก เบลฟัสท์ เพราะว่าเขาขาดนักเตะถึง 11 คนจากอาการบาดเจ็บ นั่นรวมไปถึงนักเตะตัวหลักอย่าง มาร์โก้ แวร์รัตติ , จอร์จิโอ้ คิเอลลินี่ , ชิโร่ อิมโมบิเล่ , ลีโอนาร์โด้ สปินนาซโซล่า , นิโคโล่ ซานิโอโล่ , ลอเรนโซ่ เปเรกรินี่ และ เดวิด คาลาเบรีย

แต่ผู้จัดการทีมรายนี้กลับกล่าวว่า “ผมคิดว่าผู้จัดการทีมทุกคนกำลังเผชิญกับปัญหาเกี่ยวกับการบาดเจ็บของนักเตะหลายคนในช่วงนี้ของฤดูกาล แต่ถึงอย่างนั้น ชัยชนะของทั้งสองเกมนั้นอยู่ในมือของพวกเรา ทั้งเกมที่แข่งกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์และทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ พวกเราอยู่ในวงการฟุตบอลมานานมากพอที่จะปฏิเสธว่ามีบางช่วงเวลาที่มันไม่ได้ผล แต่ยังโชคดีที่ว่า พวกเรายังคงสามารถผ่านเข้ารอบได้”

“มันไม่มีจุดที่จะต้องมองหาเหตุผลว่าทำไมพวกเราถึงตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ทั้งหมดที่พวกเราสามารถทำได้ก็คือเตรียมตัวสำหรับเกมในเดือนมีนาคมที่จะถึง เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ผมเชื่อว่าพวกเราจะผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกได้ ซึ่งพวกเรายังมีอีก 2 เกมที่ต้องเล่น และจะต้องมั่นในว่าพวกเราจะทำมันได้อย่างถูกต้อง”