สตัมหยันฟาน ไดจ์ค แรงเกิน! นี่ยังไม่ใช่กองหลังที่ดีที่สุดในโลก

สตัมหยันฟาน ไดจ์ค แรงเกิน! นี่ยังไม่ใช่กองหลังที่ดีที่สุดในโลก

ยาป สตัม ตำนานกองหลังพันธุ์ดุของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังของลิเวอร์พูล อาจจะยังไม่ใช่นักเตะที่ดีที่สุดในโลกฟาน ไดจ์ค กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากที่เขาไม่ได้ลงเล่นมาตลอดฤดูกาลที่แล้ว เพราะด้วยอาการบาดเจ็บ ACL ที่หัวเข่าแต่ตอนนี้เขาลงเล่นไปแล้ว 38 เกมในทุกรายการในฤดูกาลนี้ รวมเวลาได้กว่า 3,000 นาทีที่เขาเล่นให้กับ “หงส์แดง” และดูเหมือนว่าเขาจะกลับไปสู่ช่วงท๊อปฟอร์มของเขาอีกครั้งแล้ว

แต่ว่า สตัม เพื่อนร่วมชาติดัตช์ ก็ได้กล่าวว่านักเตะวัย 30 ปียังคงเหมือนเดิม ไม่ได้ต่างอะไรกับกองหลังคนอื่นๆอย่าง โจเอล มาติป กองหลังเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล“เป็นเรื่องยากเสมอที่จะบอกว่าเขาเก่งที่สุดหรือไม่” ตำนานนักเตะวัย 49 ปี กล่าวกับ BetExpert

“ในตอนนี้ เขาเพิ่งจะกลับมาจากอาการบาดเจ็บและกำลังกลับสู่ระดับเดิม เขาแสดงคุณภาพการเล่นเกมรับของเขาออกมาได้อีกครั้งแล้ว เนื่องจากทีมของเขากำลังทำผลงานได้ดีมากด้วย มันจึงช่วยส่งผลดีไปถึงเขาด้วยพวกเขาชนะในเกมต่างๆได้ตลอด และนั่นเป็นเรื่องที่ดีมาก ยังมีผู้เล่นคนอื่นๆ ในโลกนี้ที่เป็นกองหลังที่ดีมากเช่นกัน ในอิตาลี เรามีกองหลังชาวดัตช์อย่าง (สเตฟาน) เดอ ฟรายจ์ ที่อยู่กับอินเตอร์ มิลาน ผมก็เลยคิดว่าจะตัดสินใจให้ ฟาน ไดจ์ค เก่งที่สุดมันก็คงไม่ใช่ แต่ถ้าถามว่าเป็นระดับโลกไหม ก็แน่นอนล่ะว่า ฟาน ไดจ์ค คือนักเตะระดับโลก”