เชลซี ยืนยันแล้ว ! ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ย้ายไป มาร์กเซย

เชลซี ยืนยันแล้ว ! ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ย้ายไป มาร์กเซย

เชลซี ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ได้ออกจากสโมสรและเซ็นสัญญากับ มาร์กเซย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักเตะหนุ่มทีมชาติกาบองวัย 34 ปีรายนี้ได้ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทีม เชลซี ในช่วงก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ซึ่งการย้ายไปร่วมทีมในครั้งนั้นก็เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่างเขากับผู้จัดการทีม โทมัส ทูเคิล ที่ตอนนี้ได้ย้ายไปคุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายในตอนนั้นที่หลังจากที่เขาได้ย้ายมาอยู่กับทีมได้ไม่นาน โทมัส ทูเคิล ก็ได้ถูกไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เชลซี

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในระหว่างที่เขาอยู่กับ เชลซี ในฤดูกาลที่น่าผิดหวัง เขาแทบจะไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมเลยในฤดูกาลที่แล้ว และยังโดนตัดชื่อออกจากการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย อย่างไรก็ตามแม้ว่าเขาจะได้รับข้อเสนอให้เข้าร่วมสโมสรใน ซาอุดิ โปรลีก แต่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ก็เลือกที่จะค้าแข้งอยู่ในยุโรปต่อไป และเขาได้ตัดสินใจเข้าร่วมทีม มาร์กเซย ในฐานะฟรีเอเยนต์

แถลงการณ์จาก เชลซี ระบุว่า “ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็องออกจาก เชลซี และย้ายเข้าร่วมทีม มารืกเซย สโมสรฟุตบอลใน ลีกเอิง ของฝรั่งเศส นักเตะทีมชาติกาบองย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และลงสนามไปให้กับทีมทั้งหมด 21 นัดในการแข่งขันทุกรายการให้กับ เชลซี เขายิงสามประตูให้ เชลซี ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาสิบวันในเดือนตุลาคมในเกมที่พบกับ คริสตัล พาเลซ ใน พรีเมียร์ลีก และในการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มกับ เอซี มิลาน เราขอขอบคุณ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง และขอให้เขามีความสุขในขณะที่เขาเริ่มต้นบทต่อไปในอาชีพของเขา”