บาเยิร์น มิวนิค เผยตัวเลขค่าตัวที่เซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน

บาเยิร์น มิวนิค เผยตัวเลขค่าตัวที่เซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน

อูลี เฮอเนส ประธานกิตติมศักดิ์ของ บาเยิร์น มิวนิค อ้างว่าสโมสรจ่ายเงินเพียง 82 ล้านปอนด์ (95 ล้านยูโร) เพื่อเซ็นสัญญากับ แฮร์รี เคน อดีตนักเตะของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดย แฮร์รี่ เคน ได้ยุติความสัมพันธ์ตลอดระยะเวลา 19 ปีกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อเขาย้ายไปที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ก่อนเปิดฤดูกาล 2023/24

นักเตะกองหน้ารายนี้ออกจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาล เขาทำลายสถิติของ จิมมี่ กรีฟส์ ซึ่งเป็นสถิติที่ถูกรักษามายาวนานเกือบครึ่งศตวรรษ ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ระหว่างเกมที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-0 โดยรวมแล้ว แฮร์รี่ เคน ยิงประตูได้ 280 ประตูจากการลงเล่น 435 นัดให้กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

เดิมทีแล้วสัญญาของ แฮร์รี่ เคน ในลอนดอนเหนือจะหมดอายุลงในปี 2024 โดย บาเยิร์น มิวนิค ได้แสดงความสนใจในตัวเขาเป็นครั้งแรกในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 แม้ว่าพวกเขาจะมั่นใจว่าเขาจะเซ็นสัญญาใหม่ แต่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก็เริ่มกังวลมากขึ้นจากการที่ แฮร์รี่ เคน มีข่าวพัวพันกับแชมป์ บุนเดสลีกา ตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา และหลังจากที่มีข่าวตลอดระยะเวลา 1 ปี แฮร์รี่ เคน ก็ได้ย้ายไปค้าแข้งในเยอรมนีในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันว่าหากเขาไม่ได้ย้ายออกจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันนั้น เขาก็จะอยู่ที่นั่นไปจนจบฤดูกาล

ในที่สุด บาเยิร์น มิวนิค ก็บรรลุข้อตกลงกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม และบรรลุข้อตกลงในอีกสองวันต่อมา โดย แฮร์รี่ เคน ได้เซ็นสัญญาระยะเวลา 4 ปีในบาวาเรีย ซึ่งในตอนนั้นรายงานข่าวได้เปิดเผยว่าค่าตัวของ แฮร์รี่ เคน มีค่าตัวอยู่ที่ 86.4 ล้านปอนด์ (100 ล้านยูโร) แต่ อูลี เฮอเนส ยืนยันแล้วว่าพวกเขาเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน ในมูลค่าที่ต่ำกว่านั้น