เวย์น รูนีย์ เตรียมย้ายกลับมาคุมทีมใน แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้งหลังจากออกจาก ดี.ซี. ยูไนเต็ด

เวย์น รูนีย์ เตรียมย้ายกลับมาคุมทีมใน แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้งหลังจากออกจาก ดี.ซี. ยูไนเต็ด

เวย์น รูนี่ย์ เตรียมเข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ของ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ โดยผู้จัดการทีมวัย 37 ปีรายนี้เพิ่งออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของ ดี.ซี. ยูไนเต็ด หลังจากที่พวกเขาไม่ผ่านเข้ารอบตัดเชือก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ซึ่ง เวย์น รูนีย์ เลือกที่จะย้ายกลับไปยังสหรัฐอเมริกาอีกครั้งในปี 2022 โดยใช้เวลาสองปีในฐานะผู้เล่นกับ ดี.ซี. ยูไนเต็ด ในช่วงก่อนที่เขาจะตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ

เวย์น รูนีย์ ได้ก้าวเข้ามาทำงานเบื้องหลังในตำแหน่งเฮดโค๊ชครั้งแรกกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในปี 2020 ในตำแหน่งผู้ดูแลคนแรกแทน ฟิลลิป โคคู ก่อนที่จะเลิกเล่นเพื่อเข้ามาทำงานเป็นโค๊ชแบบเต็มตัว เขาพาทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ รอดตกชั้นจาก แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลแรกที่เขาคุมทีม แต่ปัญหาทางการเงินทำให้สโมสรโดนหัก 12 แต้มระหว่างฤดูกาล 2021/22 และทำให้พวกเขาตกชั้นไปเล่นใน ลีกวัน และทำให้ เวย์น รูนีย์ ตัดสินใจลาออกหลังจากนั้นไม่นาน

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยว่าตอนนี้ เวย์น รูนีย์ เตรียมกลับเข้ามาทำงานใน แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้งกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ หลังจากที่สโมสรดังกล่าวได้แยกทางกับ จอห์น ยูซตาส เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา

เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ได้ออกแถลงการณ์ว่า “จำเป็นอย่างยิ่งที่คณะกรรมการบริหารและฝ่ายบริหารฟุตบอลจะต้องสอดคล้องกันอย่างเต็มที่เกี่ยวกับความสำคัญของการนำแนวคิดแห่งชัยชนะและวัฒนธรรมแห่งความทะเยอทะยานมาใช้ทั่วทั้งสโมสรฟุตบอล ผู้จัดการทีมชุดใหญ่คนใหม่จะได้รับการประกาศในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งจะเป็นผู้รับผิดชอบในการสร้างเอกลักษณ์และสไตล์การเล่นที่ชัดเจน”