ดาร์วิน นูเนซ จะเปลี่ยนมาสวมใส่เสื้อหมายเลข 9 หลัง โรแบร์โต้ แฟร์มิโน่ ออกจากหงส์แดง

ดาร์วิน นูเนซ จะเปลี่ยนมาสวมใส่เสื้อหมายเลข 9 หลัง โรแบร์โต้ แฟร์มิโน่ ออกจากหงส์แดง

ลิเวอร์พูล ได้ประกาศว่า ดาร์วิน นูเนซ จะเปลี่ยนมาสวมใส่เสื้อหมายเลข 9 ในการเล่นที่แอนฟิลด์ในฤดูกาล 2023/24 หลังจากที่ โรแบร์โต้ แฟร์มิโน่ ซึ่งเป็นผู้เล่นที่สวมเสื้อหมายเลขดังกล่าวได้ออกจากสโมสรเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาหลังจากที่เขาหมดสัญญา โดยเขาได้ย้ายไปร่วมทีม อัล อาห์ลี ใน ซาอุดิ โปรลีก ในฐานะฟรีเอเยนต์

ในปีแรกที่ โรแบร์โต้ แฟร์มิโน่ ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เขาได้สวมเสื้อหมายเลข 11 และเขาได้เปลี่ยนมาสวมเสื้อหมายเลข 9 หลังจากที่เขาได้เปลี่ยนจากตำแหน่งกองกลางตัวรุกไปเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวกลาง และเสื้อหมายเลขของเขาจะถูกเปลี่ยนไปสวมใส่โดยนักเตะหนุ่มที่ย้ายมาจาก เบนฟิก้า ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว

ในฤดูกาลแรกของ ดาร์วิน นูเนซ กับ ลิเวอร์พูล เขาได้สวมใส่เสื้อหมายเลข 27 แต่ผลงานของเขาอาจจะยังไม่เข้าที่มาก โดยเขาสามารถทำประตูไปได้ 15 ประตู และ 4 แอสซิสต์จากการลงเล่นไป 42 เกม

ลิเวอร์พูล ได้ออกแถลงการณ์ว่า “ดาร์วิน นูเนซ จะสวมเสื้อหมายเลข 9 ให้กับ ลิเวอร์พูล ในปี 2023/24 แฟนๆ บอลที่ซื้อเสื้อเกมเหย้าที่มีชื่อของ ดาร์วิน นูเนซ ที่มีหมายเลข 27 จะได้รับเงินคืน และจะได้เสื้อสิทธิ์การแลกเสื้อที่มีชื่อ ดาร์วิน นูเนซ ที่มีหมายเลข 9”