ดาร์วิน นูเนซ กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มหลังเริ่มปรับตัวให้เข้ากับ ลิเวอร์พูล ได้

ดาร์วิน นูเนซ กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มหลังเริ่มปรับตัวให้เข้ากับ ลิเวอร์พูล ได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยว่าตอนนี้ ดาร์วิน นูเนซ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีจริงๆ ในการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล และเขาได้ปรับตัวเข้ากับชีวิตที่สโมสรอย่างเต็มที่หลังจากที่เขาได้ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยจำนวนเงินมหาศาล

ดาร์วิน นูเนซ ได้ย้ายมาถึงแอนฟิลด์ด้วยข้อตกลงมูลค่าสูงถึง 85 ล้านปอนด์จากฤดูกาลที่ทำได้ 34 ประตู แต่หลังจากอายุได้ 23 ปี เขาได้เริ่มท้าทายตัวเองด้วยการย้ายไปเล่นในลีกใหม่ๆ รวมถึงยังต้องเรียนรู้เรื่องภาษาใหม่ด้วย และด้วยปัญหาเรื่องการสื่อสารทำให้นักเตะหนุ่มทีมชาติอุรุกวัยมีปัญหาเรื่องการปรับตัวทำให้เขายังไม่ค่อยได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในฤดูกาบแรกที่ย้ายมาอยู่กับสโมสร โดยเขาสามารถทำประตูได้ 9 ประตูสำหรับการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลที่แล้ว

อย่างไรก็ตามในฤดูกาล 2023/24 หลายคนคงได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดของ ดาร์วิน นูเนซ โดยในตอนนี้เขาทำประตูไปแล้วทั้งหมด 8 ประตูจากการลงเล่นไป 11 นัดในการแข่งขันทุกรายการ ซึ่งถือเป็นสถิติที่ดีมากเมื่อเทียบกับผลงานของเขาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “เขาอยู่ในช่วงเวลาที่ดีจริงๆ ดาร์วิน นูเนซ ได้ใช้เวลากว่าหนึ่งปีในการปรับตัวให้เขากับสภาพแวดล้อมใหม่ในอังกฤษ การเรียนรู้ภาษาใหม่ และการเล่นกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ ตอนนี้เขาก้าวข้ามผ่านจุดนั้นไปแล้ว และเขาก็โชว์ฝีมือของเขาให้เราได้เห็น และหลายคนก็พอใจผลงานของเขามาก และผมก็ดีใจกับเขามากจริงๆ”