ซานโดร โตนาลี จะไม่ได้ลงเล่นอีกในฤดูกาลนี้เนื่องจากโทษแบน 10 เดือน

ซานโดร โตนาลี จะไม่ได้ลงเล่นอีกในฤดูกาลนี้เนื่องจากโทษแบน 10 เดือน

ซานโดร โตนาลี นักเตะกองกลางของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะพลาดฤดูกาลที่เหลือของ พรีเมียร์ลีก เนื่องจากเขาได้ถูกแบนจากการแข่งขันเป็นเวลา 10 เดือน หลังจากที่นักเตะวัย 23 ปีรายนี้ถูกจับได้ว่ามีเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการพนันที่ผิดกฎหมาย ในขณะที่ทางด้านของ นิโคโล่ ฟาจิโอโล นักเตะกองกลางของ ยูเวนตุส ถูกลดโทษแบนลงเหลือ 7 เดือน

ซานโดร โตนาลี ยอมรับว่ามีส่วนในเรื่องอื้อฉาวที่มีข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงการเดิมพันการแข่งขันฟุตบอลที่เกี่ยวข้องกับ เอซี มิลาน อดีตสโมสรของเขา ซึ่งส่งผลให้เขาได้รับการยืนยันโทษแบนเร็วๆ นี้ ทีมกฎหมายของ ซานโดร โตนาลี กำลังพูดคุยกับหน่วยงานฟุตบอลของอิตาลีและอัยการของตูรินเกี่ยวกับบทลงโทษที่จะมอบให้กับกองกลางรายนี้ จึงได้มีการบรรลุข้อตกลงระหว่างทั้งสองฝ่าย

ตอนนี้ยังไม่ได้มีการประกาศโทษแบนอย่างเป็นทางการ แต่แน่นอนแล้วว่าเขาจะถูกโทษแบนเป็นเวลา 10 เดือน ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาจะได้กลับมาเล่นฟุตบอลอาชีพอีกครั้งคือในฤดูกาลหน้า และคาดว่าในระหว่างนี้เขาจะยังคงอยู่ฝึกซ้อมกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต่อไป และเขาจะต้องเข้ารับการบำบัดอาการติดพนันของเขาด้วย

ในระหว่างที่ยังไม่มีการประกาศโทษแบนอย่างเป็นทางการทำให้ ซานโดร โตนาลี สามารถลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อสวันพุธที่ผ่านมากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ โดยเขาได้รับโอกาสลงเล่นในช่วงครึ่งหลัง และน่าจะเป็นเกมสุดท้ายของเขาก่อนที่จะรับโทษแบน