คลอปป์ ชื่นชม ซาล่าห์ ‘ยอมเยี่ยมตลอดกาล’ หลังชนะ เบรนท์ฟอร์ด

คลอปป์ ชื่นชม ซาล่าห์ ‘ยอมเยี่ยมตลอดกาล’ หลังชนะ เบรนท์ฟอร์ด

เจอร์เก้น คลอปป์ นายใหญ่ของทีม ลิเวอร์พูล ชื่นชมผู้ทำประตูชัยอย่าง โมฮาเม็ด ซาล่าห์ หลังจากที่ได้รับชัยชนะเหนือทีม เบรนท์ฟอร์ด เดอะ บีส์ พ่ายแพ้ไป 1 ประตูต่อ 0 จากประตูในช่วงต้นเกมของ ซาล่าห์ ในคืนวัน เสาร์ คลอปป์ ได้กล่าวว่า “ชัยชนะ 6 ครั้งนั้นพิเศษมาก เกมในวันนี้พิเศษมาก มันเป็นการป้องกันลูกตั้งเตะที่ดีที่สุด และผมเคยเห็นมาก่อน เพราะว่า มีหลายๆครั้ง ในช่วงครึ่งแรก พวกเราสร้างโอกาสที่ดีได้มากมาย และเล่นได้ดีจริงๆ ผมไม่คิดว่า (ทีม เบรนท์ฟอร์ด) มีโอกาสมากมาย พูดตามตรง”

“พวกเขาเป็นทีมที่เล่นลูกตั้งเตะได้ดีที่สุดในฟุตบอล ยุโรป ในเกมที่พบกับทีม นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ลูกตั้งเตะทุกๆลูกนำไปสู่ความโกลาหลในกรอบเขตโทษของพวกเรา ในวันนี้ มันเป็นการพัฒนาขึ้นครั้งใหญ่ พวกเราต้องการมัน 1 ประตูต่อ 0 เป็นผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม เก็บคลีนชีตและ 3 คะแนนได้ ทุกๆอย่างนั้นดี” ทีม เบรนท์ฟอร์ด มีเวลา 1 สัปดาห์ให้ฝึกซ้อม พวกเรามีแค่ 3 วันเท่านั้นเพื่อที่จะฟื้นฟู พวกเราทั้งหมดรู้ว่าพวกเขาดีแค่ไหน พวกเขาทำลายการเล่นด้วยลูกตั้งเตะของพวกเขา มันถูกต้องทั้งหมด แต่คุณต้องปรับตัวให้เข้ากับมัน ผมชอบการเน้นและสมาธิ เกมเปิดกว้าง พวกเราน่าจะควบคุมมันได้มากกว่านี้จากประตูที่มากกว่านี้ แต่ในการพบกับทีมที่เล่นลูกตั้งเตะได้ดีที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วย มันโดดเด่นมาก

“ถ้าหากทุกๆคนต้องการข้อพิสูจน์ว่า โมฮาเม็ด ซาล่าห์ นั้นพิเศษ ผมไม่รู้ นั่นไม่ใช่กรณีของใครก็ตามที่ ลิเวอร์พูล เขาเป็น 1 ในนักเตะที่ยอดเยี่ยมตลอดกาล ในตอนนี้ เขาเป็นนักเตะระดับโลกด้วยความปรารถนาที่จะทำประตู เขาทำงานอย่างหนักเพื่อเอาชนะนักเตะคนอื่นๆ พวกเราทั้งหมดรู้ว่า นักเตะระดับโลกบางคนไม่ต้องทำแบบนั้น หรือว่าไม่ทำมัน แต่เขาต้องทำ และเขาเป็นแบบนั้น ผมภูมิใจในตัวของเขาจริงๆ”