อิลคาย กุนโดกัน เผยเหตุผลที่อำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อิลคาย กุนโดกัน เผยเหตุผลที่อำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อิลคาย กุนโดกัน เปิดเผยว่าการขาดการเจรจาเรื่องสัญญาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงช่วงปลายฤดูกาลเป็นปัจจัยสำคัญในการออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดย อิลคาย กุนโดกัน ชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ แชมเปี้ยนส์ลีก ในฐานะกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน หลังจากนั้นก็เข้าร่วมทีม บาร์เซโลน่า ในฐานะฟรีเอเยนต์ในเดือนกรกฎาคมหลังจากสัญญาของเขาหมดลง

นักเตะกองกลางชาวเยอรมันรายนี้เคยพูดถึงความรักในวัยเด็กของเขาที่มีต่อ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญในการเลือกพวกเขา แต่การออกจากเมืองของเขามีอะไรมากกว่าที่คิดไว้ในตอนแรก

อิลคาย กุนโดกัน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “หลายคนไม่รู้เรื่องนี้ สุดท้ายก็ไม่ถึงปีหรือสองปี ไม่มีปัญหากับระยะเวลาของสัญญา แมนเชสเตอรฺ ซิตี้ รอค่อนข้างนานกว่าจะเริ่มพูดคุยกันในเรื่องการต่อสัญญา หากสิ่งนี้เกิดขึ้นเร็วกว่านี้เล็กน้อย สถานการณ์ก็จะแตกต่างออกไป อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วการคว้าแชมป์สามรายการในฤดูกาลเดียวถือเป็นการอำลาสโมสรที่สมบูรณ์แบบ ไม่มีช่วงเวลาใดที่ดีไปกว่านี้แล้ว และมันเป็นความฝันในวัยเด็กของผมที่ได้เล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วย”

อิลคาย กุนโดกัน ยังยอมรับด้วยว่า แม้ว่าเขาจะสามารถจัดปาร์ตี้อำลาร่วมกับ ริยาด มาห์เรซ และกับนักเตะคนอื่นๆ ได้ แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เขาทำได้เพียงบอกลา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทางโทรศัพท์เท่านั้น