เชลซี ยื่นข้อเสนอที่มีมูลค่าสูงเป็นสถิติของอังกฤษในการเซ็นสัญญากับ มอยเซส ไกเซโด้

เชลซี ยื่นข้อเสนอที่มีมูลค่าสูงเป็นสถิติของอังกฤษในการเซ็นสัญญากับ มอยเซส ไกเซโด้

เชลซี ได้มีการยื่นข้อเสนอที่มีมูลค่าสูงเป็นสถิติของอังกฤษที่มูลค่า 115 ล้านปอนด์ให้กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เพื่อเซ็นสัญญากับ มอยเซส ไกเซโด นักเตะกองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเปิดฤดกูกาล พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งผลการแข่งขันจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 เชลซี ก็ได้บรรลุข้อตกลงกับ ไบรท์ตัน เกี่ยวกับการย้ายทีมของผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์นี้

ตอนนี้ มอยเซส ไกเซโด้ มีกำหนดเข้ารับการตรวจร่งกายในลอนดอน หลังจากนั้นเขาจะจรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลาแปดปี ซึ่ง เชลซี จะมีตัวเลือกในการต่อสัญญาอัตโนมัติออกไปอีก 1 ปีด้วย และการบรรลุข้อตกลงดังกล่าวก็ได้ผ่านการต่อสู้ที่ดุเดือดสำหรับการแย่งชิงลายเซ็นต์ของผู้เล่นกับ ลิเวอร์พูล ที่ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 111 ล้านปอนด์ในช่วงก่อนหน้านี้

เชลซี เป็นหนึ่งทีมที่พยายามเซ็นสัญญากับ มอยเซส ไกเซโด้ มาโดยตลอดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาได้ถูก ไบรท์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอมาโดยตลอด เนื่องจากในตอนนั้นข้อเสนอมูลค่าสูงสุดของพวกเขามีมูลค่าอยู่ที่ 80 ล้านปอนด์ในขณะที่ ไบรท์ตัน ยืนยันที่จะขายผู้เล่นของพวกเขาในราคาที่มากกว่า 100 ล้านปอนด์เท่านั้น

ในตอนแรกดูเหมือนว่า มอยเซส ไกเซโด้ จะได้ย้ายไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล แล้วหลังจากที่พวกเขายื่นข้อเสนอในราคาที่มากกว่าราคาที่ ไบรท์ตัน ต้องการ แต่เป็นทางด้านของ มอยเซส ไกเซโด้ เองที่แจ้งกับสโมสรว่าเขาต้องการย้ายไปร่วมทีม เชลซี และไม่เต็มใจที่จะย้ายไปแอนฟิลด์