เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยว่าเขาได้เลือกกัปตันทีม ลิเวอร์พูล คนใหม่แล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยว่าเขาได้เลือกกัปตันทีม ลิเวอร์พูล คนใหม่แล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าเขาได้ตัดสินใจแล้วว่าใครจะเป็นกัปตันทีมของหงส์แดงคนต่อไปหลังจากที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ออกจากสโมสรและย้ายไปร่วมทีม อัล-เอตติฟัค ใน ซาอุดิ อาระเบีย สำหรับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้ดำรงตำแหน่งกัปตันทีมของ ลิเวอร์พูล เป็นเวลากว่า 8 ปี โดยเขาได้รับตำแหน่งต่อจาก สตีเวน เจอร์ราร์ด ซึ่งปัจจุบันเป็นเฮดโค๊ชของ อัล-เอตติฟัค ด้วย

ในตอนแรกเฮดโค้ชชาวเยอรมันได้วางแผนที่จะเปลี่ยนกัปตันทีมในฤดูกาลนี้หลังจากที่เขาเห็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เดินหน้าคว้าถ้วยรางวัลมากมายในฐานะกัปตันทีมของ ลิเวอร์พูล และตอนนี้มันก็ถึงเวลาที่เขาจะต้องเลือกกัปตันทีมคนใหม่หลังจากที่กัปตันทีมคนเก่าได้ย้ายไปค้าแข้งยังตะวันออกกลาง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ยืนยันก่อนเกมอุ่นเครื่องกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า “ผมรู้แล้วว่าการตัดสินใจของผมเป็นอย่างไร แต่ผมต้องบอกนักเตะก่อน ถ้าถามว่าผมแปลกใจหรือไม่เมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน บอกว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมของเรา คำตอบคือแน่นอน เขาอยู่กับสโมสรมาเป็นเวลานานกว่า 8 ปี เขารู้ว่าเราต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อไป แต่เขาต้องการที่จะย้ายออก และเราจะไม่ยื้อเขาไว้เพื่อตอบสนองความต้องการของเขา จอร์แดน จะคิดถึงเราและเราจะคิดถึงเขาเช่นกัน เราต้องไปต่อ และต้องหาคนที่จะเข้ามารับตำแหน่งกัปตันทีมต่อจากเขา”

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค คือผู้เล่นที่ได้รับการคาดการณ์อย่างมากว่าเขาน่าจะเข้ามารับตำแหน่งกัปตันทีมต่อ ซึ่งนักเตะกองหลังชาวดัตช์รายนี้เองก็เป็นกัปตันทีมชาติของเขาตั้งแต่ปี 2018 และเขาเคยสวมปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไม่อยู่ในสนามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเขาน่าจะเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผล