บอลจบคนไม่จบ กรีซมันน์ เหน็บ “กูร์กตัวส์” รถบัสยังไง ตราไก่ก็แชมป์

บอลจบคนไม่จบ กรีซมันน์ เหน็บ กูร์กตัวส์ รถบัสยังไง ตราไก่ก็แชมป์

กลายเป็นเรื่องราวสุดแสนจะดราม่าบนโลกออนไลน์เดือดปุดๆ เลยทีเดียวเมื่อทางด้านยอดกองหน้า เลือดตราไก่อย่าง อองตวน กรีซมันน์ ออกมาเหน็บเบาๆใส่ยอดนายด่าน เลือดเบลเยียมอย่าง ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ที่เคยวิจารณ์เรื่องแท็คติคการเล่นก่อนโพสต์เบาๆแต่เจ็บ

“รถบัสยังไง ตราไก่ก็แชมป์โลก”

“เขาสามารถที่จะพูดหรือจะวิจารณ์อะไรก็ได้นะ สำหรับผมแล้วเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง มันเป็นแท็คติกที่วงการฟุตบอลเขาใช้กันในปัจจุบันนี้ ผมยกตัวอย่างของ เป็บ กวาร์ดิโอล่า เวลาเขาเล่นเกมรุก เขาปรับมาใช้ 4-3-3 แต่เมื่อไหร์ก็ตามที่เขาต้องการเกมรับ แท็คติคก็จะถูกปรับมาใช้เป็น 4-4-2 ซึ่งการวางแผนแบบนี้ไม่ใช่แต่ฝรั่งเศสเท่านั้น แต่ทั่วโลกเขาก็ใช้กัน ในฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมาเบลเยียมทำผลงานได้ดีนะผมให้ความเคารพพวกเขา แต่เมื่อคุณผ่านเข้าสู่รอบต่อไปมันไม่ได้ตัดสินกันที่คะแนน แต่มันตัดสินกันในเกมเลย คุณจำเป็นจะต้องระมัดระวังรอบคอบ ดูตัวอย่างสิ อาร์เจนติน่า หรือ อุรุกวัย พวกเขาเล่นแท็คติดแบบไหน เวลาที่อาร์เจนติน่าไม่มี เมสซี่ พวกเขาจะเล่นยังไง หรือ อุรุกวัยเวลาที่จะเล่นลูกตั้งเตะพวกเขาวางแผนยังไง ในโลกของฟุตบอล แท็คติคคือตัวตัดสินแพ้ชนะได้เลย”

โดยก่อนหน้านี้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมาทางด้านของ เบลเยียมแพ้ให้กับฝรั่งเศสตกรอบไป และ หลังจบเกมทางด้านของ ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ก็ได้ออกมาจวกแท็คติคของฝรั่งเศสที่จอดรถบัสเน้นเกมรับจนแน่น ก่อนท้ายที่สุดตราไก่จะคว้าแชมป์โลกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่