กรานิต ชาก้า เผยเหตุผลที่เขาตัดสินใจย้ายออกจาก อาร์เซนอล

กรานิต ชาก้า เผยเหตุผลที่เขาตัดสินใจย้ายออกจาก อาร์เซนอล

กรานิต ชาก้า ได้ออกมาปฏิเสธถึงเหตุผลในการตัดสินใจย้ายออกจาก อาร์เซนอล ไปยัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ระบุว่าภรรยาของเขาต้องการออกจากอังกฤษ โดย กรานิต ชาก้า ได้ตกลงที่จะย้ายไปร่วมทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโรหลังจากที่เขาสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขามีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมคว้าอันดับที่สองใน พรีเมียร์ลีก และผ่านเข้าไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

การออกจาก อาร์เซนอล ของ กรานิต ชาก้า มาพร้อมกับช่วงเวลาที่ อาร์เซนอล กำลังจะได้ตัว ดีแคลน ไรซ์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่ทำลายสถิติการเซ็นสัญญาผู้เล่นในอังกฤษ ซึ่งทางด้านของ มิเกล อาร์เต้ตา ก็ต้องการที่จะคว้าตัว ดีแคลน ไรซ์ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งกองกลางของทีมก่อนที่จะเริ่มต้นฤดูกาล 2023/24 ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานข่าวเปิดเผยว่าภรรยาของ กรานิต ชาก้า ไม่มีความสุขในอังกฤษ และมันมีส่วนในการที่ทำให้นักเตะหนุ่มวัย 30 ปีรายนี้อำลาสโมสร แต่ว่า กรานิตชาก้า ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือเหล่านั้น

กรานิต ชาก้า ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “มีการคาดเดากันทุกที่ว่าภรรยาของผมไม่มีความสุขอีกต่อไปในอังกฤษ ซึ่งนั่นไม่เป็นความจริงเลย ความจริงก็คือในฐานะคนๆ หนึ่ง ผมมักจะต้องการความท้าทายใหม่ๆ หลังจากผ่านไปเจ็ดปีกับสโมสรแห่งนี้ และผมก็มองว่ามันคงถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องมองหาความท้าทายใหม่ๆ บ้าง สำหรับชื่อชั้นของลีกอาจจะไม่ใช่คำตอบของทุกสิ่ง จากการพูดคุยกับ ไซมอน โรล์ฟส์ (ผู้อำนวยการกีฬา) และชาบี้ อลอนโซ่ ผมรู้สึกว่าโครงการระยะยาวที่เลเวอร์คูเซ่นนั้นคุ้มค่าและสอดคล้องกับผมมากที่สุด”