ไคล์ วอล์คเกอร์ ยังไม่ได้ตัดสินใจอนาคตของเขากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ไคล์ วอล์คเกอร์ ยังไม่ได้ตัดสินใจอนาคตของเขากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ไคล์ วอล์คเกอร์ นักเตะกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่ได้ตัดสินใจอย่างแน่ชัดเกี่ยวกับอนาคตของเขา เนื่องจาก บาเยิร์น มิวนิค, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต่างแสดงความสนใจในตัวของดาวเตะวัย 33 ปีรายนี้ ไคล์ วอล์คเกอร์ เพิ่งจบฤดูกาลที่หกของเขากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากย้ายจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มายัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ในปี 2017 โดยเขาสามารถคว้าเหรียญแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 5 ร่วมกับสโมสร รวมถึงแชมป์ เอฟเอ คัพ สมัยที่สอง และคว้าแชมป์ แชมป์เปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรก ซึ่งคว้าแชมป์สามสมัยในประวัติศาสตร์

ไคล์ วอล์คเกอร์ ถูกตัดออกจากทีมเนื่องจากอาการบาดเจ็บเป็นเวลาสองถึงสามเดือนก่อนช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 แต่เขาก็เป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสรตลอดการแข่งขันในปี 2023 และเขาก็ยังเป็นกัปตันทีมให้กับสโมสรอยู่หลายครั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์ ได้เล่นตลอด 180 นาทีของ แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศกับ เรอัล มาดริด แต่เขาได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกมกับ อินเตอร์ มิลาน และรายงานข่าวจากต่างประเทศก็เปิดเผยว่าการที่เขาไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนั้นทำให้เขาเริ่มพิจารณาอนาคตของเขาใหม่

ตามหลักการแล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการเก็บเขาไว้และขยายสัญญากับ ไคล์ วอล์คเกอร์ เนื่องจากสัญญาฉบับปัจจุบันของ ไคล์ วอร์คเกอร์ จะหมดอายุลงในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลหน้า แต่อย่างไรก็ตามสโมสรจะไม่ขวางทาง ไคล์ วอล์คเกอร์ หากเขาต้องการย้ายออกและพร้อมที่จะขายในสถานการณ์นั้น ซึ่งตอนนี้เขาก็ได้มีการพูดคุยกับ บาเยิร์น มิวนิค ไปบ้างแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้มีการทำสัญญาใดๆ อย่างเป็นทางการ