โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ปฏิเสธงานคุมทีมชาติหญิงของนอร์เวย์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ปฏิเสธงานคุมทีมชาติหญิงของนอร์เวย์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขาได้รับการติดต่อจากสหพันธ์ฟุตบอลนอร์เวย์ (NFF) เกี่ยวกับตำแหน่งผู้จัดการทีมของทีมชาติหญิงที่ยังคงว่างอยู่ หลังจากที่ เฮเก้ รีเซ่ ตำนานทีมชาติ ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกและการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป รวมถึงผู้ทำประตูให้กับทีมในการแข่งขันโอลิมปิกในระหว่างอาชีพการเล่นที่โด่งดัง ออกจากบทบาทของเธอในฐานะโค้ชของนอร์เวย์หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ยากลำบาก และหนึ่งปีก่อนหน้านี้ เฮเก้ รีเซ่ ยังได้คุมทีมในเกมที่ทำผลงานได้ไม่ดีในการแข่งขัน ยูโร 2022 ด้วย

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังไม่ได้ทำงานเป็นโค้ชหรือผู้จัดการทีมให้กับทีมใดเลยนับตั้งแต่ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกในเดือนพฤศจิกายน 2021 หลังจากที่เขาพาทีมทำผลงานได้ตกต่ำมากหลังจากที่ประสบความสำเร็จในช่วง 18 เดือนแรกที่ย้ายเข้ามาคุมทีม

ผู้จัดการทีมวัย 50 ปีรายนี้ไม่เคยทำงานในวงการฟุตบอลหญิงมาก่อน แต่ว่าเขาสนับสนุนเกมฟุตบอลหญิงของ คาร์นา โซลชาร์ ลูกสาวของเขาเคยทำงานให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับสโมสรฟุตบอลในนอร์เวย์ แต่ถึงแม้จะได้รับการทาบทามจากสหพันธ์ฟุตบอลนอร์เวย์ (NFF) แต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็เลือกที่จะปฏิเสธงานคุมทีมดังกล่าว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในนอร์เวย์ว่า “ผมได้พูดคุยกับสมาคมเกี่ยวกับงานในฐานะโค้ชทีมชาติ พวกเขาถามแล้ว แต่ผมยังไม่พร้อมสำหรับงานนั้น”