โรเมลู ลูกากู ย้ายไปร่วมทีม โรม่า ด้วยสัญญายืมตัวจาก เชลซี

โรเมลู ลูกากู ย้ายไปร่วมทีม โรม่า ด้วยสัญญายืมตัวจาก เชลซี

โรเมลู ลูกากู ย้ายมาร่วมทีม โรม่า ด้วยสัญญายืมตัวระยะยาวจาก เชลซี โดยในตอนแรก เชลซี ต้องการที่จะขายนักเตะหนุ่มรายนี้แบบถาวร แต่หลังจากที่ โรเมลู ลูกากู ปฏิเสธ ที่จะย้ายไปค้าแข้งในตะวันออกกลาง และ อินเตอร์ มิลาน เองก็ได้วางมือจากการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ทำให้มีความเป็นไปได้ยากที่ เชลซี จะขาย โรเมลู ลูกากู ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้

ยูเวนตุส เสนอที่จะเซ็นสัญญากับ โรเมลู ลูกากู แบบถาวรก็ต่อเมื่อพวกเขาสามารถแยกทางกับ ดูซาน วลาโฮวิช ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ถูกเสนอให้กับ เชลซี ซึ่ง เชลซี ก็ได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ท้ายที่สุดแล้ว เชลซี ตกลงที่จะส่ง โรเมลู ลูกากู ออกไปด้วยการทำสัญญายืมตัวอีกครั้ง และ โรม่า ได้กลายเป็นสโมสรที่นักเตะหนุ่มทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้จะย้ายไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และตอนนี้ข้อตกลงดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว

โรเมลู ลูกากู ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อของ โรม่า ว่า “การต้อนรับที่ผมได้รับจากสโมสรนี้และแฟนๆ ทำให้ผมตื่นเต้น และทำให้ผมมีแรงจูงใจมากขึ้นในการทุ่มเททั้งหมดเพื่อทีมใหม่ของผม ในฐานะคู่แข่ง ผมรู้สึกถึงบรรยากาศของ สตาดิโอ โอลิมปิโก และรู้สึกถึงความอบอุ่นของ โรม่า เป็นเรื่องดีที่รู้ว่าวันนี้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าของ และผมรู้สึกประทับใจกับความทะเยอทะยานของพวกเขา ตอนนี้เราต้องทำงาน ถ่อมตัว และเติบโตทีละเกม ในส่วนของผม ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้เจอเพื่อนร่วมทีมทั้งในและนอกสนาม”