แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ท เซาท์เกต

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ท เซาท์เกต

มีการคาดการณ์ว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ น่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษชุดต่อไปของ แกเร็ท เซาท์เกต เมื่อหัวหน้าโค๊ชทีมชาติอังกฤษเตรียมประกาศรายชื่อผู้เล่นในทีมของเขาในวันพฤหัสบดีนี้ แกเร็ท เซาท์เกต ยอมรับอย่างเปิดเผยว่าเขาจะพยายามเลือก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ต่อไป หากนักเตะวัย 30 ปียังคงถูกแช่แข็งอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาไม่ได้ค่อยได้ลงเล่นให้กับสโมสรของเขาเลยตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วจนถึงในตอนนี้

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ยังไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียวในฤดูกาลนี้ โดยเขาเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ถูกใช้งานในสองเกม และพลาดหนึ่งในสามเกมจากอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แม้ว่าเขาจะดิ้นรนอย่างต่อเนื่องในการพยายามหาโอกาสให้กับตัวในการลงเล่นระดับสโมสร แต่ดูเหมือนว่าสำนักข่าวในต่างประเทศจะค่อนข้างมั่นใจว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ท เซาท์เกต ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อผู้เล่นทั้งหมดอย่างเป็นทางการ

ทีมชาติอังกฤษมรเกมจะลงสนามรอบคัดเลือกยุโรปพบกับ ยูเครน ในวันเสาร์ที่ 9 กันยายน และเกมกระชับมิตรกับ สกอตแลนด์ ในอีกสามวันต่อมา และจากรายงานของ ร็อบ ดอร์เซตต์ ได้เปิดเผยว่าการตัดสินใจเรียก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ขึ้นมาส่วนใหญ่มาจากประสบการณ์ที่จำกัดของ แกเร็ท เซาท์เกต หลังจากผู้เล่นชุดใหญ่หลายคนได้รับบาดเจ็บในช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา

จอห์น สโตนส์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ไทโรน มิงส์ ของ แอสตัน วิลล่า ไม่พร้อมลงสนามทั้งคู่ ขณะที่ เอริค ดายเออร์ ของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยังไม่ได้ลงสนามในระดับสโมสร และนั่นน่าจะทำให้ แกเร็ท เซาท์เกต ยังไม่กล้าที่จะเรียกเขาขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่