โรดรีโก้ เผยว่าเขาเคยปฏิเสธ บาร์เซโลน่า ก่อนย้ายไป เรอัล มาดริด

โรดรีโก้ เผยว่าเขาเคยปฏิเสธ บาร์เซโลน่า ก่อนย้ายไป เรอัล มาดริด

โรดรีโก้ ได้เปิดเผยรายละเอียดของการย้ายไปยัง เรอัล มาดริด โดยยอมรับว่าเขาปฏิเสธโอกาสที่จะเข้าร่วมทีม บาร์เซโลน่า เพื่อย้ายไปที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ดาวเตะทีมชาติบราซิลเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด ในราคา 38.5 ล้านปอนด์ (45 ล้านยูโร) ในปี 2019 และกลายเป็นสมาชิกคนสำคัญในทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ โดย โรดรีโก ได้คว้าแชมป์ ลาลีกา 2 สมัย, ฟีฟ่า คลับเวิลด์คัพ 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย ร่วมกับ เรอัล มาดริด โดยเขาทำ 2 ประตูในนาทีที่ 90 และ 91 ของศึก แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปีที่คว้าแชมป์

นอกจากนี้ โรดรีโก้ ยังออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม โดยทำประตูในเกม ลาลีกา นัดแรกของ เรอัล มาดริด ในฤดูกาล 2023/24 โรดรีโก้ พูดคุยกับ Globo สถานีโทรทัศน์ในต่างประเทศเกี่ยวกับการย้ายครั้งแรกของเขาไปยังสโมสรโดยเปิดเผยว่าเขาได้รับข้อเสนอจากคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง บาร์เซโลน่า ในตอนแรก แต่เลือกที่จะรอให้ เรอัล มาดริด ยื่นข้อเสนอเข้ามาแทน

โรดรีโก้ กล่าวว่า “ตอนนั้นการจะย้ายไปยัง บาร์เซโลน่า แทบจะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์แล้ว มันเหลือแค่ขั้นตอนการเซ็นสัญญาเท่านั้น พ่อของผมถามว่า เรอัล มาดริด ไม่ติดต่อมาเลยหรอ ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่ได้มีการติดต่อเข้ามา ผมขอให้พวกเขารอ เพราะในช่วงสุดสัปดาห์นั้นผมมีเกมที่จะลงสนาม และผมจะระเบิดฟอร์มตัวเองให้ เรอัล มาดริด มองเห็นผม ในเกมกับ วิตอเรีย ผมยิงได้ 3 ประตู ผมทำแอสซิสต์ได้ ทีมของเราชนะไปด้วยสกอร์ 5-2 และระหว่างเกม เรอัล มาดริด ก็ได้โทรหาพ่อของผม และเขาไม่ต้องยื่นข้อเสนอด้วยซ้ำ”

“พวกเขาแค่ถามว่าผมอยากไปไหม และพ่อของผมก็รู้คำตอบของผมอยู่แล้ว วันรุ่งขึ้นผมออกไปเล่นวิดีโอเกม ผมอยู่กับแม่ และพ่อจากไปในตอนเช้าโดยไม่พูดอะไรเลย ตอนบ่ายเขามาถึง ซานโตส เข้าไปในบ้าน ส่งผมกับแม่ไปที่โต๊ะโดยไม่พูดอะไรกับใครเลย เขาตรงไปที่ห้องของผม และสวมเสื้อ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เขาหยิบเสื้อทั้งสองตัว โยนมาบนตัวผมแล้วพูดว่า ‘เลือกเลย’ และผมก็เลือก เรอัล มาดริด”