โฟลาริน บาโลกุน เผยความจริงเบื้องหลังการออกจาก อาร์เซนอล

โฟลาริน บาโลกุน เผยความจริงเบื้องหลังการออกจาก อาร์เซนอล

โฟลาริน บาโลกุน อดีตกองหน้าของ อาร์เซนอล สารภาพว่าเขารู้สึกราวกับว่าการตัดสินใจออกจากสโมสรช่วงซัมเมอร์นี้หลุดมือไปจากมือของเขา โดยทางด้านของ อิลคาย กุนโดกัน ได้ใช้เวลาในช่วงฤดูกาลแรกของเขาด้วยการถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ แร็งส์ ในฝรั่งเศสส โฟลาริน บาโลกุน วัย 22 ปีใช้เวลาฤดูกาลที่แล้วไปยืมตัวกับ แร็งส์ ในฝรั่งเศส โดยเขายิงประตูได้ 22 ประตู และได้รับความสนใจจากสโมสรชขั้นนำหลายๆ สโมสรในยุโรป

อาร์เซนอล ถูกบังคับให้ต้องตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของเขา และท้ายที่สุดก็เลือกที่จะจ่ายเงินให้กับ โฟลาริน บาโลกุน โดยบรรลุข้อตกลงเพื่อส่งเขาไป โมนาโก ด้วยราคาเริ่มต้น 26 ล้านปอนด์ โดยพวกเขายังคงเชื่อมั่นในตัวของ กาเบรียล เฆซุส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ มากกว่า ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อในอังกฤษ โฟลาริน บาโลกุน อ้างว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ต้องการที่จะร่วมงานกับเขา แต่เขาได้ถูกฝ่ายบริหารของ อาร์เซนอล เข้ามาแทรกแซงในที่สุด

โฟลาริน บาโลกุน อธิบายว่า “มิเกล อาร์เตต้า ไม่ได้พูดอะไรมาก เขาแค่พูดแบบนั้น เมื่อผมกลับมา เขาแค่บอกว่าผมทำได้ดี และเขาสนับสนุนให้ผมทำต่อไป แล้วผมจะกลับมาในช่วงปรีซีซั่น ผมต้องพิสูจน์ตัวเองว่าผมเหมาะสมกับแผนการเล่นของทีมหรือไม่ เขาบอกว่าเขาจะพยายามให้ผมมีส่วนร่วมให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่แน่นอนว่าเขายังบอกผมด้วยว่าฝ่ายบริหารของสโมสรกำลังตัดสินใจเกี่ยวกับผม และดูว่าอะไรจะดีที่สุดสำหรับผม ดังนั้นการสนทนาระหว่างผมกับเขาเป็นเรื่องที่ดี แต่มันเกี่ยวกับสโมสรมากกว่า ว่าพวกเขาต้องการทำอะไร”