โจน ลาปอร์ต้า ให้ความสำคัญในการเสริมทัพมากกว่าต่อสัญญา ชาบี เอร์นันเดซ

โจน ลาปอร์ต้า ให้ความสำคัญในการเสริมทัพมากกว่าต่อสัญญา ชาบี เอร์นันเดซ

อ้าว เริ่มแล้วไง! โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า จอมสับคันโยกได้ยอมรับว่าการเจรจาเพื่อขยายสัญญาฉบับใหม่ให้กับตัวของ ชาบี้ เอร์นานเดซ โค้ชทีมชุดใหญ่ตอนนี้ถูกระงับไปก่อน เพราะบาร์เซโลน่าต้องการค้นฟ้าหานักเตะรายใหม่ๆมาเสริมทัพให้ได้ก่อน

ลาปอร์ต้า ได้กล่าวว่าลำดับความสำคัญในปัจจุบันของบาร์เซโลน่านั่นก็คือการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมชุดใหญ่ และจะต้องเป็นนักเตะที่ตัวของ ชาบี้ ต้องการตัวด้วยที่สุด แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือบาร์ซ่ายังหานักเตะแบบที่ว่าไม่ได้เลย อันเนื่องมาจากการเงินที่สโมสรไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนเดิมอีกต่อไป ที่ผ่านมา ชาบี้ ได้รับการนัดแนะให้มาเจรจาเรื่องการต่อสัญญาคุมทีมฉบับใหม่มาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลยในการต่อสัญญา

ลาปอร์ต้าได้กล่าวว่า “สิ่งสำคัญอันดับแรกในตอนนี้คือการสร้างทีมให้แข็งแกร่งมากขึ้น ปรับปรุงให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเมื่อเราสามารถค้นหาช่วงเวลาแห่งความสงบได้ เราจะจัดการกับสัญญาฉบับใหม่ของเขาอย่างแน่นอน เขาเป็นโค้ชที่เข้าใจสถานการณ์ของสโมสรอย่างถ่องแท้ นอกเหนือจากการเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมแล้วนั้น เขายังคิดถึงความจำเป็นของสโมสรก่อนเป็นอย่างแรก”

“จะไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ เราจะต้องทำให้เขาได้คุมทีมไปอีกนานหลายปีอย่างแน่นอน หากว่าทีมชุดนี้คืออนาคต ชาบี้เองก็เป็นอนาคตของทีมด้วยเช่นกัน เขาเป็นหัวใจหัลกของโครงการ นักเตะทุกคนรักเขา แน่นอนว่าผมเองก็เช่นกัน”