โจน ลาปอร์ต้า เผยสาเหตุที่ บาร์เซโลน่า ยังไม่ขาย เฟรงกี้ เดอ ยอง

โจน ลาปอร์ต้า เผยสาเหตุที่ บาร์เซโลน่า ยังไม่ขาย เฟรงกี้ เดอ ยอง

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรฟุตบอล บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าเหตุใดสโมสรจึงปฏิเสธข้อเสนอมูลค่า 100 ล้านยูโร (87.2 ล้านปอนด์) สำหรับการขอซื้อตัวผู้เล่นกองกลางอย่าง เฟรงกี้ เดอ ยอง ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยทางด้านของ เฟรงกี้ เดอ ยอง เองได้ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ในปี 2019 และเขามักมีข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา ในขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค ก็ได้ติดต่อไปยังแชมป์ ลาลีกา ตลอดช่วงซัมเมอร์เพื่อประเมินช่องทางในการเซ็นสัญญากับนักเตะวัย 26 ปีรายนี้

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ เฟรงกี้ เดอ ยอง ได้เข้าสู่ฤดูกาลที่ 5 ของเขาในฐานะผู้เล่นของ บาร์เซโลน่า และ โจน ลาปอร์ต้า ได้บอกกับที่ประชุมทั่วไปของสโมสรว่าพวกเขาปฏิเสธการย้ายทีมเนื่องจากทักษะและผลงานที่แข็งแกร่งของผู้เล่นซึ่งทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสำคัญสำหรับสโมสร

เขากล่าวว่า “เราไม่สามารถพัฒนาด้านกีฬาได้หากเราไม่ทำการบ้านในเรื่องของการเงิน เรามีโอกาสขาย เฟรงกี้ เดอ ยอง ในราคา 100 ล้านยูโร และเราไม่ต้องการทำแบบนั้นเพื่อไม่ให้สูญเสียความสามารถในเรื่องของการแข่งขัน”

เมื่อไม่นานมานี้ เฟรงกี้ เดอ ยอง เองก็พูดถึงสถานการณ์ที่เขามีกับ โจน ลาปอร์ต้า เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าพวกเขาอยากที่จะได้นักเตะหนุ่มทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไปร่วมทีมด้วย แต่ตัวนักเตะเองก็ได้ยืนยันว่าเขาไม่ได้มีปัญหาใดๆ กับประธานสโมสร