ก็นี่มันตำนานนี่ ! โคลเผย ตอนเจอกับ R9 ครั้งแรกนั้นฉี่แทบราด

ก็นี่มันตำนานนี่ ! โคลเผย ตอนเจอกับ R9 ครั้งแรกนั้นฉี่แทบราด

แอนดี้ โคล ตำนานกองหน้าชาวอังกฤษของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยอมรับว่าเขารู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อครั้งที่เขาได้ลงเล่นในสนามเดียวกันกับ โรนัลโด้ นาซาริโอ ตำนานกองหน้าชาวบราซิลกองหน้าระดับตำนานชาวบราซิล ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นยังค้าแข้งอยู่ที่ อินเตอร์ มิลาน และในเวลานั้นอินเตอร์ก็ได้เผชิญหน้ากับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบก่อนรองชนะเลิศของศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

“ปีศาจแดง” เขี่ยอินเตอร์ตกรอบได้ในเกมนั้น ซึ่งเป็นการแข่งขันในปี 1999 ก่อนที่ยูไนเต็ดจะได้ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกไปครองในบั้นปลาย ผมจำได้เมื่อเราต้องเล่นกับอินเตอร์ มิลาน ในฤดูกาล 1998-99 และผมก็กำลังยืนเข้าแถวในอุโมงค์เพื่อรอลงสนาม และผมก็เห็นโรนัลโด้ตัวเป็นๆ ผมไม่อยากจะโกหกเลย ผมเกือบจะฉี่ราด นี่คือคนที่ผมเฝ้าดูเขาเล่นมานานหลายปี ผมกำลังพูดถึงนักบัลเล่ต์ที่อยู่ในร่างนักบอล เขามีทุกอย่างที่เพียบพร้อมมาก แลผมเองก็ยอมรับเลยว่าตอนยืนอยู่ในอุโมงค์ที่ซานซีโร่ และผมก็พูดว่า “นี่ กรูเครียดว่ะ” เขาพูดในพอดคาสต์

“แต่เมื่อคุณยืนอยู่ในกลุ่มเดียวกับนักเตะระดับนั้น มันทำให้สั่นจริงๆนะ และคุณจะคิดว่า เฮ้ย เรามาอยู่ในระดับนี้แล้ว เราเล่นร่วมกับพวกคนเหล่านี้ ผมอยู่ในระดับเดียวกันกับคนพวกนี้ ผมอยู่ในระดับนั้น มันยอดเยี่ยมผมสั่นจริงๆนะ แต่สุดท้ายแล้วพวกเราก็เล่นได้ดี แต่เขาก็ยังเป็นเป็นคนที่ผมกลัวอยู่ดีแหละ เขาเป็นกองหน้ที่ผมรู้สึกว่าหาใครมาเทียบชั้นด้วยยากมาก”