แฮร์รี่ เคน เผยเหตุผลที่ตัดสินในย้ายซบ บาเยิร์น มิวนิค

แฮร์รี่ เคน เผยเหตุผลที่ตัดสินในย้ายซบ บาเยิร์น มิวนิค

แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษและตำนานของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดเผยว่าเขาเลือกที่จะย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค เพื่อคว้าถ้วยรางวัลให้กับเส้นทางการค้าแข้งของเขา แม้ว่าจนถึงตอนนี้เขาจะยิงได้ 354 ประตูในอาชีพค้าแข้งของเขา และคว้ารางวัลส่วนตัวมาหลายรางวัล แต่ แฮร์รี่ เคน ก็ยังไม่คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลในฐานะทีมได้เลยในเส้นทางการเล่นฟุตบอลอาชีพของเขา

แฮร์รี่ เคน เคยเข้าใกล้แชมป์มากที่สุดคือการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2019 ที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ และกับทีมชาติอังกฤษใน ยูโร 2020 แต่น่าเสียดายที่อังกฤษต้องพ่ายด้วยการดวลจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศ

แฮร์รี่ เคน ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนที่จะได้สัมผัสเกมใน บุนเดสลีกา เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์ และ แฮร์รี่ เคน ก็ยอมรับตามตรงว่าการต้องการคว้าแชมป์เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาย้ายไปยังบาวาเรีย

เขากล่าวว่า “ผู้คนมากมายพูดถึงถ้วยรางวัลและเหตุผลที่ผมมาที่นี่ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องปรับปรุง รู้สึกกดดันใหม่ที่ต้องคว้าแชมป์ให้ได้ทุกปี ต้องไปให้ไกลใน แชมเปี้ยนส์ลีก และผลักดันตัวเองให้ไปถึงขีดจำกัดนั้น เรามีฤดูกาลที่ยาวนานรออยู่ข้างหน้า มีความกดดันมากมายสำหรับ บาเยิร์น มิวนิค ในการคว้าแชมป์ลีก และไปได้ไกลใน แชมเปี้ยนส์ลีก และนั่นคือสิ่งที่ผมตื่นเต้นที่จะท้าทายตัวเองด้วย เมื่อเราอยู่ที่สโมสรอย่าง บาเยิร์น มิวนิค เราต้องชนะ มันไม่ควรมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้”