เอริค เทน ฮาก ยอมรับว่า เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน สร้างมาตรฐานไว้สูงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก ยอมรับว่า เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน สร้างมาตรฐานไว้สูงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าช่วงเวลาหลายปีที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือระดับตำนานทำให้มันเป็นเรื่องที่ยากมากที่ผู้จัดการทีมหละงจากยุคของเขาจะเข้ามาทำบายสถิติหรือทำให้สโมสรประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน โดย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้เข้ามาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1986 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สโมสรกำลังอยู่ในยุคตกต่ำที่สามารถเก็บชัยชนะได้เพียง 3 เกมจากการลงเล่นไป 13 นัด

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สามารถพาทีมขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 11 ได้ในฤดูฏาลแรกที่เขาเข้ามารับช่วงต่อ และเขาก็สามารถพาทีมได้รองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในฤดูกาล 1987/88 และเขายังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ในฤดูกาลหลังจากนั้นก่อนที่เขาจะสามารถพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ โดยเขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในปี 1993 ซึ่งเป็นชัยชนะในลีกสูงสุดครั้งแรกของสโมสรในรอบ 26 ปี

ในช่วงเวลาสิบปีนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ในประเทศเพียงสมัยเดียวในปี 2016 และ ลีก คัพ 2 สมัย ซึ่งหนึ่งในนั้นมากจากผลงานภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเป็นฤดูกาลแรกของเขากับสโมสรด้วย แต่ในฤดูกาบนี้ดูเหมือนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำผลงานได้ไม่แน่นอน และมันทำให้มีการคาดเดาเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับอนาคตของผู้จัดการทีมคนปัจจุบันที่สโมสร

เอริค เทน ฮาก ยอมรับว่าสถิติที่ยอดเยี่ยมของสโมสรภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน ได้สร้างมาตรฐานไว้สูงมากที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และมันได้สร้างความกดดันให้กับผู้จัดการทีมที่เข้ามารับงานที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคหลังจากเขา