แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของ คัลวิน ฟิลลิปส์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของ คัลวิน ฟิลลิปส์
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของ คัลวิน ฟิลลิปส์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่ฟันธงว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ จะอยู่สโมสรต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่ ซึ่งทางด้านของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ได้ย้ายเข้ามาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้วด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์หลังจากที่เขาออกจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด แต่เมื่อมาเขามาถึง เขาก็ต้องเผชิญกับปัญหาในเรื่องของอาการบาดเจ็บ ทำให้เขาไม่สามารถช่วยทีมได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก ได้เพียง 2 นัดเท่านั้นทั้งฤดูกาล โดยทั้งฟอร์มการเล่นและปัญหาเรื่องความฟิตมีส่วนสำคัญที่ทำให้เขาไม่ค่อยได้ลงสนาม

แม้ว่าเขาจะประสบปัญหาด้านเวลาในการลงสนาม แต่จนถึงตอนนี้ คาลวิน ฟิลลิปส์ แทบไม่มีอุปสรรคใดๆ ต่อตำแหน่งของเขาในทีมชาติอังกฤษ โดยเขาได้รับเลือกให้เล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ และ ยูโร 2024 รอบคัดเลือกครั้งล่าสุด โดยเขาก็สามารถทำผลงานได้ดี โดยสามารถทำประตูได้ในเกมที่ทีมชาติอังกฤษเอาชนะมาซิโดเนียเหนือ

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวจากอังกฤษได้เปิดเผยว่า แกเร็ท เซาท์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษบอกกับ คาลวิน ฟิลลิปส์ ว่าเขาไม่สามารถทำแบบเดียวกับในฤดูกาลที่แล้วได้หากเขายังคงต้องการติดทีมชาติอังกฤษต่อไปหลังจากนี้ โดยเขาจะต้องพยายามรักษาตำแหน่งตัวจริงในสนามสำหรับการเล่นในลีกให้ได้เพื่อที่จะรักษาฟอร์มการเล่นและความคุ้นชินกับการเล่นบอลในสนาม

เชื่อว่าตอนนี้ยังคงไม่มีความแน่นอนใดๆ ระหว่างอนาคตของ คาลวิน ฟิลลิปส์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งในตอนนี้ก็มีหลายสโมสรที่สนใจในตัวของ คาลวิน ฟิลลิปส์ หากเขาตัดสินใจว่าจำเป็นต้องย้ายออก ซึ่งตอนนี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็กำลังมองหาผู้เล่นคนใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่ ดีแคลน ไรซ์ ซึ่งคาดว่าจะออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้