แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันการเซ็นสัญญายืมตัว โซเฟียน อัมราบัต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันการเซ็นสัญญายืมตัว โซเฟียน อัมราบัต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันอย่างเป็นทางการในการเซ็นสัญญายืมตัว โซเฟียน อัมราบัต จาก ฟิออเรนติน่า สโมสรฟุตบอลจาก กัลโช่ เซเรียอา ซึ่งทางด้านของ โซเฟียน อัมราบัต เองก็มีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ทั้งสองสนโมสรก็ใช้เวลาค่อนข้างนาน และสามารถสรุปข้อตกลงได้ในวันสุดท้ายก่อนที่จะปิดตลาดซื้อขายนักเตะ

ก่อนหน้าที่จะมีการเซ็นสัญญาได้มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตกลงที่จะจ่ายเงินค่าธรรมเนียมการยืมตัวให้กับ ฟิออเรนติน่า เป็นจำนวนเงิน 8.5 ล้านปอนด์ พร้อมกับเงื่อไขในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นในระยะยาวหลังสิ้นสุดสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ 2024 โดยพวกเขาจะต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมอีกจำนวน 17.1 ล้านปอนด์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีแผนที่จะจ่ายโบนัสให้กับผู้เล่นอีกจำนวน 4.3 ล้านปอนด์หากพวกเขาเซ็นสัญญากับผู้เล่นในระยะยาว

แถลงการณ์ของสโมสรที่ประกาศข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า “โซเฟียน อัมราบัต ได้เข้าร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวจากสโมสรฟุตบอล ฟิออเรนติน่า จนถึงเดือนมิถุนายน 2024 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดในการเคลียร์และลงทะเบียนระหว่างประเทศ”

ผู้เล่นมีความต้องการอย่างยิ่งที่จะย้ายเข้าร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเขาได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเขาก็ไม่เข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของ ฟิออเรนติน่า เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาต้องการย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด