แกรี่ เนวิลล์ วิพากษ์วิจารณ์การจัดการสอบสวนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เมสัน กรีนวู้ด

แกรี่ เนวิลล์ วิพากษ์วิจารณ์การจัดการสอบสวนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เมสัน กรีนวู้ด

แกรี่ เนวิลล์ วิพากษ์วิจารณ์การจัดการที่แย่มากของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อการสอบสวนพฤติกรรมของ เมสัน กรีนวู้ด โดยปีศาจแดงยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่านักเตะวัย 21 ปีจะออกจากสโมสรตามข้อตกลงร่วมกัน หลังจากที่ได้มีการสอบสวนเรื่องพฤติกรรมของนักเตะเป็นเวลายาวนานกว่า 6 เดือน โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจที่จะปล่อย เมสัน กรีนวู้ด ออกจากทีมซึ่งเขายังเหลือสัญญากับสโมสรอีก 2 ปี โดยตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะขายผู้เล่นของเขาในระยะยาวหรือปล่อยผู้เล่นไปในสัญญายืมตัว

แกรี่ เนวิลล์ ซึ่งเคยใช้เวลา 19 ปีที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฐานะผู้เล่นทีมชุดใหญ่กล่าวกับสื่อในต่างประเทศว่า “มันชัดเจนตั้งแต่วันแรกว่าเขาจะไม่เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีก กระบวนการในการไปถึงที่นั่นค่อนข้างน่ากลัว เมื่อคุณมีสถานการณ์ที่สำคัญและสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ มันจำเป็นต้องมีผู้นำที่เชื่อถือได้ที่เข้มแข็ง และนั่นมาจากจุดสูงสุด แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีสิ่งนั้น”

การตัดสินใจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะปล่อยตัว เมสัน กรีนวู้ด ออกจากทีมตามมาด้วยฟันเฟืองครั้งใหญ่จากแฟนบอล องค์กรการกุศล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และคนอื่นๆ ไปสู่การกลับคืนสู่สังคม ซึ่งจะทำให้เขากลับเข้าสู่ทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 เขาได้ถูกสั่งพักงานจากสโมสรในขณะนั้นเมื่อเขาถูกกล่าวหาว่าพยายามข่มขืนและทำร้ายร่างกาย ต่อมาคดีนี้ถูกยกเลิกต่อกรีนวูดเมื่อสำนักงานอัยการระบุว่าหลักฐานใหม่และการถอนพยานคนสำคัญหมายความว่าผู้เล่นไม่มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา

ผู้จัดการทีม เอริค เทน ฮาก ยังคงปิดปากเงียบเกี่ยวกับอนาคตของ เมสัน กรีนวู้ด ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ว่าเขาจะถูกนักข่าวถามถึงเรื่องนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า แต่หลังจากที่การตัดสินใจของสโมสรได้รับการเปิดเผยทำให้ตอนนี้ก็มีหลายสโมสรที่ให้ความสนใจในตัวของ เมสัน กรีนวู้ด ซึ่งรวมถึง โรม่า ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ด้วย