แฟรงค์ แลมพาร์ด เผยว่าเขาไม่รู้ว่า ไค ฮาเวิร์ตซ์ เหมาะกับตำแหน่งอะไร

แฟรงค์ แลมพาร์ด เผยว่าเขาไม่รู้ว่า ไค ฮาเวิร์ตซ์ เหมาะกับตำแหน่งอะไร

แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตผู้จัดการทีมเชลซี ได้ยอมรับว่าเขาไม่แน่ใจว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ตัวรุกชาวเยอรมันคือตำแหน่งไหน จากเมื่อครั้งที่พวกเขาทำงานร่วมกันครั้งแรก ไค ฮาเวิร์ตซ์ ย้ายออกจาก เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ โดยย้ายไปเล่นให้กับ อาร์เซนอล และ แฟรงค์ แลมพาร์ด เองก็อำลาทีมเป็นครั้งที่ 2 หลังจากพาทีมเน่าเฟะจนกู่แทบไม่กลับ

แฟรงค์ แลมพาร์ด เล่าถึงช่วงเวลาที่เขาทำงานกับอดีตตัวรุกของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กับทางสืท่อกีฬาในต่างประเทศว่า “การถูกไล่ออกของผม มันเจ็บปวดมากเพราะเรากำลังพยายามทำอะไรบางอย่าง และการนำนักเตะเหล่านั้นเข้ามา ก็เปลี่ยนแง่มุมบางอย่างได้ เมื่อเรานำนักเตะใหม่เข้ามา ผมก็มีปัญหาที่แตกต่างกันหนักเข้าไปอีก ปัญหาในเรื่องการฝึกสอนนักเตะเหล่านั้น มันจะมีวิธีไหนบ้างที่จะทำให้ ติโม แวร์เนอร์ สร้างประโยชน์ให้กับทีมได้สูงสุด เขาเป็นเบอร์ 9 ธรรมชาติหรือไม่”

“เรายังมี แทมมี่ อับราฮัม และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เป็นหน้าเป้าในเวลานั้นด้วย จากนั้นก็มี ไค ฮาเวิร์ตซ์ ว่าแต่ว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาคือตำแหน่งไหน มันเป็นนโยบายของสโมสร นั่นคือการสรรหานักเตะที่ดีและมีแววมาเล่นให้กับสโมสร มีนักเตะที่ผมอยากได้มากมาย แต่ตอนนั้น เบน ชิลเวลล์เป็นคนสำคัญสำหรับผมที่สุด”

แม้แต่ในเวลานี้ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ก็ยังไม่สามารถเค้นศักยภาพที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้ โดยเขาโดนจับลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง หาใช่ตัวรุกแบบที่เขาเคยเล่นมาตลอดกับ เชลซี