แฟน หงส์แดง จะไม่มีทางลืม ฟีร์มิโน่ คลอปป์ กล่าว

“แฟน หงส์แดง จะไม่มีทางลืม ฟีร์มิโน่” คลอปป์ กล่าว

เจอร์เก้น คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า เขารู้สึกประหลาดใจกับการตัดสินใจย้ายออกจากทีมในช่วงฤดูร้อนของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ นักเตะรุ่นใหญ่ชาว บราซิลเลี่ยน รายนี้ ได้ประกาศว่า เขาจะย้ายออกจากทีม เมื่อสัญญาของเขาสิ้นสุดลงเมื่อจบฤดูกาลนี้ ฟีร์มิโน่ ได้ใช้เวลา 8 ฤดูกาลกับ คลอปป์ และ ลิเวอร์พูล โดยที่คว้าทุกๆถ้วยรางวัลที่สำคัญได้ในช่วงเวลานั้น

ใช่ , เขาบอกกับผม (ว่าเขาจะย้ายออกจากทีม) คลอปป์ ได้กล่าวกับนักข่าวในวัน ศุกร์ ผมประหลาดใจหรือไม่? ใช่ เล็กน้อย แต่ผมไม่ได้ตกตะลึงกับความประหลาดใจ แน่นอนว่า มันเป็นเรื่องปกติที่ทำได้ มันสามารถเป็นไปได้ 2 ทาง และมันเป็นทางหนึ่ง และผมเคารพสิ่งนั้นมาก มันเป็นเรื่องปกติจริงๆในความสัมพันธ์ที่ยาวนานที่พวกเรามีแบบนี้ และ บ็อบบี้ (ฟีร์มิโน่) อยู่กับสโมสร และอยู่กับนักเตะส่วนมาก และอะไรแบบนี้ และแน่นอนว่า แฟนบอลก็ด้วย มันค่อนข้างที่จะพิเศษ และผมรักการต้อนรับที่เขาได้รับเมื่อเขาลงสนามในเกมที่พบกับ ยูไนเต็ด เขาบอกกับผม และมีเพียงสิ่งเดียวที่เขาได้พูดหลังจากนั้นก็คือ ‘ในตอนนี้ ผมต้องการนำเรื่องราวที่พิเศษนี้ ไปสู่ตอนจบที่ดี’ ซึ่ง , มันเป็นแบบนั้น

คลอปป์ ได้กล่าวเสริมว่า “เขาอยู่ที่นี่มานาน และมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ เท่าที่ทุกๆคนจะจินตนาการได้ และนั่นคือทุกๆอย่างที่พวกเราต้องรู้ ไม่มีเวลาสำหรับการบอกลา หรืออะไรก็ตามในตอนนี้ มีเวลามากพอสำหรับสิ่งนั้นในตอนท้ายฤดูกาล ไม่ว่าเขาจะกลับมาเมื่อไร ทุกๆคนรู้ว่า เพลงจะยังคงดำเนินไปอีกยาวนาน ยาวนานในหูของทุกๆคน ผมค่อนข้างมั่นใจ ไม่มีปัญหา” ผมคิดว่า เขาเป็น 1 ในนักเตะเหล่านี้ ที่แม้ว่า เมื่อไรที่เขากลับมากับทีมคู่แข่ง ผู้คนจะมีความสุขที่ได้เห็นเขาอยู่เสมอ