แบร์นาโด ซิลวา หวังว่าจะได้ตัดสินใจเรื่องอนาคตที่ไม่แน่นอนในเร็วๆ นี้

แบร์นาโด ซิลวา หวังว่าจะได้ตัดสินใจเรื่องอนาคตที่ไม่แน่นอนในเร็วๆ นี้

แบร์นาร์โด้ ซิลวา นักเตะกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวังว่าเขาจะได้รับคำตอบในไม่ช้าว่าเขาจะไปค้าแข้งที่ไหนในฤดูกาลหน้า โดยทางด้านของตัวนักเตะเองก็ยังคงกระตือรือร้นที่จะออกจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้ ก่อนหน้านี้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ได้ย้ายจาก โมนาโก มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 43 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 และเขาได้คว้าถ้วยรางวัลร่วมกับสโมสรมาแล้ว 12 รายการในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งรวมถึง แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาด้วย และเขาได้ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้วกว่า 300 นัด และมักจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงมาโดยตลอด

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ต้องต่อสู้กับตัวเองเป็นอย่างมากในช่วงปี 2020 ระหว่างการล็อกดาวน์โควิด-19 ครั้งแรกของสหราชอาณาจักร และในขณะที่เขาเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยมในสนาม เขาหวังว่าจะก้าวต่อไปตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ล่าสุดหลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เพียง 2 วัน เขาก็ได้แจ้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเขาต้องการที่จะย้ายออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้

นักเตะวัย 28 ปีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของเขาก่อนที่โปรตุเกสจะคว้าชัยชนะเหนือบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาใน ยูโร 2024 รอบคัดเลือก เขาได้ตอบว่า “ผมตอบตามตรงเลยว่าผมไม่รู้ แต่เราน่าจะได้รู้กันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ผมว่าตอนนี้มันยังคงไม่เหมาะสมที่จะพูดคุยกันในเรื่องนี้”

บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นสโมสรที่ตกเป็นข่าวกับ แบร์นาโด้ ซิลบา บ่อยที่สุดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยรายงานข่าวจากอังกฤษได้เปิดเผยเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไม่ขวางทางการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์หากสโมสรได้รับข้อเสนอที่คิดว่าเหมาะสมสำหรับ แบร์นาโด้ ซิลวา